'హిట్ అండ్ రన్ ప్రమాదాల్లో నష్టపరిహారం పెంచే అవకాశం'.. కేంద్రానికి సుప్రీంకోర్టు ఆదేశం
ఢీ కొట్టి పరుగెత్తే ప్రమాదాల్లో మరణాలు, తీవ్ర గాయాలు జరిగితే పరిహారం మొత్తాన్ని ఏటా పెంచవచ్చో లేదో పరిశీలించాలని సుప్రీంకోర్టు కేంద్రాన్ని ఆదేశించింది.
By అంజి Published on 15 Jan 2024 4:15 AM GMT'హిట్ అండ్ రన్ ప్రమాదాల్లో నష్టపరిహారం పెంచే అవకాశం'.. కేంద్రానికి సుప్రీంకోర్టు ఆదేశం
న్యూఢిల్లీ: ఢీ కొట్టి పరుగెత్తే ప్రమాదాల్లో మరణాలు, తీవ్ర గాయాలు జరిగితే పరిహారం మొత్తాన్ని ఏటా పెంచవచ్చో లేదో పరిశీలించాలని సుప్రీంకోర్టు కేంద్రాన్ని ఆదేశించింది. ఎనిమిది వారాల్లోగా తగిన నిర్ణయం తీసుకోవాలని ప్రభుత్వాన్ని కోరిన అత్యున్నత న్యాయస్థానం, తదుపరి పరిశీలన కోసం ఏప్రిల్ 22కి వాయిదా వేసింది. మోటారు వాహనాల (MV) చట్టం, 1988 ప్రకారం.. ఎవరైనా హిట్ అండ్ రన్ ప్రమాదంలో మరణించినట్లయితే, కేంద్ర ప్రభుత్వం సూచించిన విధంగా రూ. 2 లక్షలు లేదా అంతకంటే ఎక్కువ మొత్తంలో పరిహారం చెల్లించాలని సుప్రీం కోర్టు పేర్కొంది.
తీవ్రమైన గాయం అయితే, పరిహారం మొత్తం రూ. 50,000 చెల్లించాలి. ఎంవీ యాక్ట్ కింద పరిహారం పథకం గురించి ఇలాంటి ప్రమాదాల బాధితుల కుటుంబ సభ్యులకు తెలియజేయాలని పోలీసులను సుప్రీంకోర్టు కోరింది. రోడ్డు రవాణా మరియు రహదారుల మంత్రిత్వ శాఖ ప్రచురించిన సంవత్సర వారీ నివేదికల ప్రకారం.. 2016లో 55,942 హిట్ అండ్ రన్ ప్రమాదాలు నమోదయ్యాయని, 2022లో ఈ సంఖ్య 67,387 నమోదైందని న్యాయమూర్తులు ఏఎస్ ఓకా, పంకజ్ మిథాల్లతో కూడిన ధర్మాసనం తన ఉత్తర్వుల్లో పేర్కొంది.
"2016-2022 మధ్య భారత ప్రభుత్వ రోడ్డు రవాణా మరియు రహదారుల మంత్రిత్వ శాఖ ప్రచురించిన రికార్డుల ప్రకారం 2016లో 55,942 హిట్ అండ్ రన్ మోటారు ప్రమాదాలు జరిగాయని, ఇది 2017లో 65,186కి, 2018లో 69,621కి, 2019లో 69,621కి పెరిగింది. కోవిడ్ సమయంలో ప్రమాదాల సంఖ్య తగ్గింది" అని పేర్కొంది. గత ఏడాది మార్చిలో లోక్సభలో రోడ్డు రవాణా, రహదారుల శాఖ మంత్రి ఇచ్చిన సమాధానాన్ని కూడా ధర్మాసనం గుర్తించింది.
“గత ఐదేళ్లలో, హిట్ అండ్ రన్ కేసుల్లో 660 మంది మరణించారని, 113 గాయపడిన కేసులకు రూ. 184.60 లక్షల నష్టపరిహారం అందించారని సమాధానం నమోదు చేసింది” అని బెంచ్ జనవరి 12న తన ఉత్తర్వుల్లో పేర్కొంది. "నమోదైన హిట్ అండ్ రన్ రోడ్డు ప్రమాదాల సంఖ్యను, పరిహారం కోరుతూ నమోదైన కేసుల సంఖ్యను పోల్చి చూస్తే, చాలా తక్కువ సంఖ్యలో బాధితులు ఈ పథకాన్ని సద్వినియోగం చేసుకున్నారు" అని పేర్కొంది. పరిహారం పథకం ఉనికి గురించి బాధితులకు తెలియకపోవడమే ఒక కారణమని ధర్మాసనం పేర్కొంది.
"డబ్బు విలువ కాలక్రమేణా తగ్గిపోతుంది. పరిహార మొత్తాలను ఏటా క్రమంగా పెంచవచ్చో లేదో పరిశీలించాలని మేము కేంద్ర ప్రభుత్వాన్ని ఆదేశిస్తున్నాము. ఈ రోజు నుండి ఎనిమిది వారాల్లోగా ఈ అంశంపై కేంద్ర ప్రభుత్వం తగిన నిర్ణయం తీసుకుంటుంది" అని సుప్రీం కోర్టు పేర్కొంది.
హిట్ అండ్ రన్ యాక్సిడెంట్ కేసుల విషయంలో నష్టపరిహారం మంజూరుకు సంబంధించి MV చట్టంలోని నిబంధనలను సమర్థవంతంగా అమలు చేయాలనే అంశంపై సమర్పణలను విన్న తర్వాత బెంచ్ తన ఆదేశాలను జారీ చేసింది. రోడ్డు భద్రతా నిబంధనలను అమలు చేయాలని కోరుతూ దాఖలైన పిటిషన్పై సుప్రీంకోర్టు విచారణ చేపట్టింది.
MV చట్టంలోని సెక్షన్ 161లోని సబ్-సెక్షన్ (3) ప్రకారం, హిట్ అండ్ రన్ మోటర్ యాక్సిడెంట్స్ స్కీమ్, 2022 బాధితులకు పరిహారం ఏప్రిల్ 1 నుండి అమల్లోకి తీసుకురాబడిందని సుప్రీం కోర్టు తన ఆర్డర్లో పేర్కొంది. ఈ పథకంలో స్టాండింగ్ కమిటీ, జిల్లా స్థాయి కమిటీల ఏర్పాటుకు అవకాశం ఉందని ధర్మాసనం పేర్కొంది. స్టాండింగ్ కమిటీ కేంద్ర స్థాయిలో ఉందని, పథకం పనితీరును కాలానుగుణంగా సమీక్షించడం దీని ప్రాథమిక విధి అని పేర్కొంది.