క్యాబ్ సంస్థలకు కేంద్రం తీపికబురు..రద్దీ వేళల్లో రేట్లు పెంచుకునేందుకు ఓకే
రద్దీ సమయాల్లో ఛార్జీలు పెంచుకునేందుకు క్యాబ్ సంస్థలకు అనుమతి ఇస్తూ కేంద్ర ప్రభుత్వం ఉత్తర్వులు జారీ చేసింది.
By Knakam Karthik
క్యాబ్ సంస్థలకు కేంద్రం తీపికబురు..రద్దీ వేళల్లో రేట్లు పెంచుకునేందుకు ఓకే
రద్దీ సమయాల్లో ఛార్జీలు పెంచుకునేందుకు క్యాబ్ సంస్థలకు అనుమతి ఇస్తూ కేంద్ర ప్రభుత్వం ఉత్తర్వులు జారీ చేసింది. జూలై 1న రోడ్డు రవాణా మరియు రహదారుల మంత్రిత్వ శాఖ జారీ చేసిన మోటార్ వెహికల్స్ అగ్రిగేటర్ మార్గదర్శకాలు (MVAG) 2025 ప్రకారం, ట్రాఫిక్ రద్దీ ఎక్కువగా ఉన్న సమయాల్లో క్యాబ్ అగ్రిగేటర్లు ఇప్పుడు బేస్ ఫేర్ కంటే రెండింతలు వసూలు చేయడానికి అనుమతించబడతారు. ఇప్పటివరకు, సర్జ్ ప్రైసింగ్పై గరిష్ట పరిమితి బేస్ ఫేర్ కంటే 1.5 రెట్లు ఎక్కువగా ఉండేది.
రాబోయే మూడు నెలల్లో నవీకరించబడిన మార్గదర్శకాలను అమలు చేయాలని రాష్ట్రాలకు సూచించబడింది. అధిక డిమాండ్ ఉన్న కాలంలో ప్లాట్ఫామ్లకు వశ్యతను అందించడం, ధర, కార్యకలాపాల కోసం మొత్తం నియంత్రణ చట్రాన్ని నిర్వహించడం లక్ష్యంగా సవరించిన ఛార్జీల నిర్మాణం ఉంది. మూడు కిలోమీటర్ల లోపు ప్రయాణానికి ఎలాంటి అదనపు ఛార్జీలు విధించకూడదని షరతు విధించింది.
MVAG 2025 రాష్ట్ర ప్రభుత్వ ఆమోదానికి లోబడి, అగ్రిగేటర్ల ద్వారా ప్రయాణీకుల ప్రయాణాలకు నాన్-ట్రాన్స్పోర్ట్ (ప్రైవేట్) మోటార్సైకిళ్లను ఉపయోగించడానికి అనుమతించడం ద్వారా చాలా కాలంగా ఉన్న నియంత్రణ అంతరాన్ని కూడా పరిష్కరిస్తుంది. మార్గదర్శకాల ప్రకారం, ట్రాఫిక్ రద్దీని తగ్గించడం, వాహన కాలుష్యాన్ని తగ్గించడం మరియు సరసమైన మొబిలిటీ మరియు హైపర్లోకల్ డెలివరీకి ప్రాప్యతను మెరుగుపరచడం అనే లక్ష్యంతో, "రాష్ట్ర ప్రభుత్వం అగ్రిగేటర్ల ద్వారా భాగస్వామ్య మొబిలిటీగా ప్రయాణీకుల ప్రయాణం కోసం నాన్-ట్రాన్స్పోర్ట్ మోటార్సైకిళ్లను సముదాయించడానికి అనుమతించవచ్చు".
ఇటీవలి నిషేధం నిరసనలకు దారితీసిన కర్ణాటకతో సహా అనేక రాష్ట్రాల్లో నియంత్రణాపరమైన గ్రే జోన్లో కార్యకలాపాలు నిర్వహిస్తున్న రాపిడో, ఉబర్ వంటి బైక్ టాక్సీ ఆపరేటర్లు ఈ చర్యను స్వాగతించారు. రాపిడో ఈ నిబంధనను "వికసిత్ భారత్ వైపు భారతదేశం యొక్క ప్రయాణంలో ఒక మైలురాయి" అని పిలిచింది, ఈ మార్పు చివరి మైలు కనెక్టివిటీని మెరుగుపరచడంలో, తక్కువ సేవలందించే ప్రాంతాలలో సరసమైన రవాణాను విస్తరించడంలో సహాయపడుతుందని పేర్కొంది.