ఇండిగో రూట్ల కోత..శిక్ష ఎవరికీ? మరోసారి బాధ పడేది ప్రయాణికులేనా?

ఇండిగో భారీ ఆపరేషనల్ సంక్షోభంతో తట్టుకోలేని పరిస్థితికి చేరుకున్న నేపథ్యంలో, కేంద్ర ప్రభుత్వం వారి వింటర్ షెడ్యూల్‌ను కోత విధించే దిశగా అడుగులు వేస్తోంది.

By -  Knakam Karthik
Published on : 9 Dec 2025 10:58 AM IST

National News,  IndiGo crisis, Central Government, Civil Aviation Minister K Ram Mohan Naidu,  Ministry of Civil Aviation

ఇండిగో రూట్ల కోత..శిక్ష ఎవరికీ? మరోసారి బాధ పడేది ప్రయాణికులేనా?

దేశంలో అతిపెద్ద విమానయాన సంస్థ ఇండిగో భారీ ఆపరేషనల్ సంక్షోభంతో తట్టుకోలేని పరిస్థితికి చేరుకున్న నేపథ్యంలో, కేంద్ర ప్రభుత్వం వారి వింటర్ షెడ్యూల్‌ను కోత విధించే దిశగా అడుగులు వేస్తోంది. అయితే ఈ నిర్ణయం ఇండిగోకు శిక్షలా కనిపించినప్పటికీ, దాని అసలు దెబ్బ మళ్లీ ప్రయాణికులపైనే పడే ప్రమాదం ఉందని నిపుణులు హెచ్చరిస్తున్నారు.

దేశంలోనే అతిపెద్ద క్యారియర్ భారీ కార్యాచరణ మాంద్యం నేపథ్యంలో ఇండిగో శీతాకాలపు విమాన షెడ్యూల్‌ను కేంద్రం తగ్గించి, ఆ స్లాట్‌లను ఇతర విమానయాన సంస్థలకు తిరిగి కేటాయిస్తుందని పౌర విమానయాన మంత్రి కె రామ్ మోహన్ నాయుడు తెలిపారు . మంగళవారం ఉదయం నాటికి, లక్నోకు మరియు బయలుదేరే 26 ఇండిగో విమానాలు రద్దు చేయబడ్డాయి, బెంగళూరు 121, చెన్నై 81, హైదరాబాద్ 58, ముంబై 31 మరియు అహ్మదాబాద్ 16 విమానాలు రద్దు చేయబడ్డాయి.

కాగా ఇవాళ ఢిల్లీ విమానాశ్రయంలో ఇండిగో విమానాలు ఏవీ రద్దు కాలేదు. దేశవ్యాప్తంగా ప్రయాణికులు చిక్కుకుపోయిన పెద్ద ఎత్తున అంతరాయాల నేపథ్యంలో, పౌర విమానయాన మంత్రిత్వ శాఖ (MoCA) మంగళవారం అన్ని విమానయాన సంస్థల ఉన్నతాధికారులతో సమీక్షా సమావేశం నిర్వహించనుంది. ఇటీవలి ఇండిగో కార్యాచరణ అంతరాయాల వంటి సంక్షోభం పునరావృతం కాకుండా చూసుకోవడంపై సమీక్షా సమావేశం దృష్టి సారిస్తుందని వర్గాలు తెలిపాయి.

సోమవారం రాత్రి జరిగిన అంతరాయాలపై తాజా నవీకరణలో, డిసెంబర్ 15 వరకు రద్దు చేసినందుకు రూ. 827 కోట్లు తిరిగి చెల్లించినట్లు ఎయిర్‌లైన్ తెలిపింది మరియు దాని నెట్‌వర్క్‌లో 90 శాతం సకాలంలో పనితీరును నివేదించింది. పగటిపూట 450 కి పైగా రద్దు చేసినప్పటికీ 1,800 కి పైగా విమానాలను నడిపినట్లు తెలిపింది.

ఇండిగో ప్రస్తుతం దేశీయ విమాన రాకపోకల్లో 60% వరకు వాటాతో అత్యధిక సేవలు అందిస్తున్న సంస్థ. అనేక రూట్లలో వారు ఏకైక లేదా ప్రధాన ఆపరేటర్‌గా పనిచేస్తున్నారు. ఇలాంటి పరిస్థితిలో ఆ రూట్లలో ఇండిగో స్లాట్‌లను తగ్గించడం వల్ల, వాటిని భర్తీ చేసే ఇతర ఎయిర్‌లైన్స్ సిద్ధంగా లేకపోతే, ఆ మార్గాల్లో పూర్తిగా సేవలు నిలిచిపోయే అవకాశం ఉందని పరిశ్రమ విశ్లేషకులు అంటున్నారు. “ఇది ఇండిగోకు శిక్షలా కనిపించొచ్చు. కానీ ప్రత్యామ్నాయ ఎయిర్‌లైన్స్ అందుబాటులో లేకపోతే, ప్రయాణికులే మళ్లీ కష్టాల్లో పడతారు” అని విమానయాన నిపుణులు చెబుతున్నారు.

ఇండిగో సేవలు తగ్గితే వచ్చే ప్రధాన సమస్యలు:

• టికెట్ ధరలు భారీగా పెరగడం – సరఫరా తగ్గితే, ఛార్జీలు ఆటోమేటిక్‌గా ఎగసిపడే అవకాశం ఉంది.

• పర్యటనల్లో ఆలస్యం, రద్దులు – ప్రత్యేకించి టియర్-2, టియర్-3 నగరాలకు కనెక్టివిటీ కష్టమవుతుంది.

• ఇతర ఎయిర్‌లైన్స్ రెడీగా లేని పరిస్థితి – కొత్త రూట్లలో ఆపరేషన్లు ప్రారంభించడానికి సిబ్బంది, విమానాలు, ఇన్‌ఫ్రా అవసరం.

నివేదికల ప్రకారం.. మంగళవారం నిర్వహించే సమీక్షా సమావేశంలో సివిల్ ఏవియేషన్ మంత్రిత్వ శాఖ అన్ని ఎయిర్‌లైన్స్‌తో కలిసి సేవల నిలకడ, స్లాట్‌ల పునర్విభజన, ప్రయాణికుల రక్షణపై కీలక నిర్ణయాలు తీసుకోనుంది.ఇండిగో సంక్షోభం దేశ విమానయాన రంగంలో కలకలం రేపుతున్న పరిస్థితుల్లో, రూట్ల కోత నిర్ణయం సరిగ్గా అమలైతే ప్రయాణికుల సమస్యలు మరింత పెరుగుతాయన్న ఆందోళన స్పష్టంగా కనబడుతోంది. ప్రభుత్వం, నియంత్రణ సంస్థలు తీసుకునే నిర్ణయాలు రాబోయే రోజుల్లో భారత విమాన ప్రయాణికులకే ప్రత్యక్ష ప్రభావం చూపనున్నాయి.

Next Story