ఎన్ని రూల్స్ తెచ్చినా.. ప్ర‌తీ మూడు నిమిషాల‌కు ఒక‌రు.. రోజుకు 474 మంది చొప్పున‌ ప్రాణాలు కోల్పోయారు..!

2023లో దేశంలో రోడ్డు ప్రమాదాల్లో ప్రాణాలు కోల్పోయిన‌ వారికి సంబంధించి షాకింగ్ గణాంకాలు వెలువడ్డాయి.

By Kalasani Durgapraveen  Published on  22 Oct 2024 5:52 AM GMT
ఎన్ని రూల్స్ తెచ్చినా.. ప్ర‌తీ మూడు నిమిషాల‌కు ఒక‌రు.. రోజుకు 474 మంది చొప్పున‌ ప్రాణాలు కోల్పోయారు..!

2023లో దేశంలో రోడ్డు ప్రమాదాల్లో ప్రాణాలు కోల్పోయిన‌ వారికి సంబంధించి షాకింగ్ గణాంకాలు వెలువడ్డాయి. కేంద్ర ప్రభుత్వంతో రాష్ట్రాలు పంచుకున్న గణాంకాల ప్రకారం.. 2023లో దాదాపు 1.73 లక్షల మంది రోడ్డు ప్రమాదాల్లో మరణించారు. అంటే ప్రతిరోజు సగటున 474 మంది ప్రాణాలు కోల్పోయారు. ప్రతి మూడు నిమిషాలకు దాదాపు ఒకరు మరణించారు.

ప్రమాదాల వెనుక గల కారణాలను అంచనా వేయడానికి ప్రభుత్వం జాతీయ స్థాయిలో రోడ్డు ప్రమాదాల డేటాను సేకరించడం ప్రారంభించినప్పటి నుండి ఒక సంవత్సరంలో మరణించిన వారి గరిష్ట సంఖ్య ఇది. గత ఏడాది గరిష్టంగా 4.63 లక్షల మంది గాయపడ్డారు, ఇది 2022 కంటే 4 శాతం ఎక్కువ. రోడ్డు ప్రమాదాల కారణంగా గాయపడిన వారి సంఖ్య ఎలా పెరుగుతోందో కూడా డేటా చూపిస్తుంది.

రోడ్డు రవాణా మంత్రిత్వ శాఖ ప్రచురించిన నివేదిక ప్రకారం.. 2022లో రోడ్డు ప్రమాదాల్లో మరణించిన వారి సంఖ్య 1.68 లక్షలు కాగా.. నేషనల్ క్రైమ్ రికార్డ్స్ బ్యూరో (ఎన్‌సిఆర్‌బి) సేకరించిన సమాచారం ప్రకారం.. ప్రమాదాలలో మరణించిన వారి సంఖ్య 1.71 లక్షలు. రెండు ఏజెన్సీలు 2023కి సంబంధించిన రోడ్డు ప్రమాద గణాంకాలను ఇంకా ప్రచురించలేదు.

అందిన సమాచారం ప్రకారం.. ఉత్తరప్రదేశ్, మహారాష్ట్ర, మధ్యప్రదేశ్, గుజరాత్, రాజస్థాన్, తమిళనాడు, పశ్చిమ బెంగాల్, పంజాబ్, అస్సాం, తెలంగాణ సహా కనీసం 21 రాష్ట్రాలు, కేంద్ర పాలిత ప్రాంతాలలో రోడ్డు ప్రమాదాల సంఖ్య‌లో పెరుగుదల నమోదైంది, ఆంధ్రప్రదేశ్, బీహార్, ఢిల్లీ, కేరళ, చండీగఢ్ వంటి రాష్ట్రాల్లో మరణాల రేటు స్వల్పంగా తగ్గింది.

గత ఏడాది అత్యధిక మరణాలు న‌మోదైన రాష్ట్రాలలో ఉత్తరప్రదేశ్‌ (23,652), తమిళనాడు (18,347), మహారాష్ట్ర (15,366), మధ్యప్రదేశ్ (13,798), కర్ణాటక (12,321) ఉన్నాయి. అయితే రోడ్డు ప్రమాదాల కారణంగా గాయపడిన వారి విషయంలో తమిళనాడు 72,292 మందితో అగ్రస్థానంలో ఉండగా, మధ్యప్రదేశ్ (55,769), కేరళ (54,320) తర్వాతి స్థానాల్లో ఉన్నాయి.

గత ఏడాది మరణించిన వారిలో దాదాపు 44 శాతం (సుమారు 76,000) ద్విచక్ర వాహనదారులు, గత కొన్ని సంవత్సరాలుగా ఇదే ట్రెండ్ కొనసాగుతోందని వర్గాలు తెలిపాయి. గతేడాది మరణించిన ద్విచక్ర వాహనదారులలో దాదాపు 70 శాతం మంది హెల్మెట్ ధరించలేదు.

పట్టణ, గ్రామీణ ప్రాంతాలలో ద్విచక్ర వాహనాలు ఎక్కువ వాడ‌కం ఉన్నందున ద్విచక్ర వాహన చోదకుల మరణాలను తగ్గించడానికి కేంద్ర, రాష్ట్ర ప్రభుత్వాలు చురుకైన చర్యలు తీసుకోవాల్సిన సమయం ఆసన్నమైందని రోడ్డు భద్రతా నిపుణులు అంటున్నారు.

ప్రస్తుతం హెల్మెట్‌లు, యాంటీ-లాక్ బ్రేకింగ్ సిస్టమ్‌లు మాత్రమే మోటార్‌సైకిల్‌దారులను ప్రమాదంలో మరణం, గాయం నుండి రక్షించే రెండు సౌక‌ర్యాలు. పట్టణ ప్రాంతాల గుండా వెళ్లే హైవేలపై ద్విచక్ర వాహనాలకు ప్రత్యేక లేన్‌లను రూపొందించాలని ప్రభుత్వం తప్పనిసరి నిబంధనను రూపొందించాల‌ని నిపుణులు అంటున్నారు. మలేషియాలోని హైవేలపై ద్విచక్ర వాహనాలకు ప్రత్యేక లేన్లను రూపొందించడం వల్ల ప్రమాదాలు, మరణాలు తగ్గాయి.


Next Story