Factcheck : ప్లాస్టిక్ వ్యర్థాలతో భారత్ లో రోడ్లను వేస్తూ ఉన్నారా..?
True India is building roads using plastic waste. ప్లాస్టిక్ వ్యర్థాలను ఉపయోగించి భారత్ లో రోడ్లు వేయడం మొదలు పెట్టారని చెబుతూ
By న్యూస్మీటర్ తెలుగు Published on 26 Sep 2021 3:23 PM GMTప్లాస్టిక్ వ్యర్థాలను ఉపయోగించి భారత్ లో రోడ్లు వేయడం మొదలు పెట్టారని చెబుతూ కొన్ని వీడియోలు సామాజిక మాధ్యమాల్లో వైరల్ అవుతూ ఉన్నాయి.
100 kms of roads = 100 million usage of waste bags.
— Anu-Nayakoti (@BountyForBuddi) September 23, 2021
I do not know if there could be a better way to beat plastic pollution!@ErikSolheim Thank you so much for sharing it. https://t.co/rtVEG4cOF3
Erik Solhiem అనే ట్విట్టర్ యూజర్ "100 kms of roads = 100 million usage of waste bags. I do not know if there could be a better way to beat plastic pollution! @ErikSolheim Thank you so much for sharing." ఒక వీడియోను పోస్టు చేశారు.
In December 2019, India 🇮🇳 had built 33,700 km of roads using plastic waste, which means every 1 km road uses 1 million plastic bags. Let's beat plastic pollution!
— Erik Solheim (@ErikSolheim) September 23, 2021
pic.twitter.com/0LzfzmCrFn
Green Belt and Road Institute ప్రెసిడెంట్ అయిన ఎరిక్ వీడియోను ట్వీట్ చేశారు.
https://www.facebook.com/photo/?fbid=257415715840279
నిజనిర్ధారణ :
వైరల్ అవుతున్న పోస్టులు నిజమే.. భారత్ లో ప్లాస్టిక్ వ్యర్థాలతో రోడ్లను వేస్తూ ఉన్నారు.
నివేదికల ప్రకారం, 2000 ల ప్రారంభంలో ప్లాస్టిక్ ను ఉపయోగించి తారు రోడ్లతో ప్రయోగాలు చేయడంలో భారతదేశం ప్రపంచంలోనే అగ్రగామిగా నిలిచింది. ఎన్నో ప్రపంచ దేశాలు దీనిని అనుసరించడం ప్రారంభించాయి.
2015 లో వాసుదేవన్ ఈ వ్యవస్థ కోసం పేటెంట్ను ప్రభుత్వానికి ఉచితంగా అందించిన తర్వాత, 500,000 కంటే ఎక్కువ మంది ప్రజలు నివసించే పెద్ద నగరాలకు సమీపంలో రోడ్ల నిర్మాణంలో ప్లాస్టిక్ వ్యర్థాలను ఉపయోగించడాన్ని భారత ప్రభుత్వం తప్పనిసరి చేసింది. "ఒక సాధారణ రహదారికి ఒక కిలోమీటరుకు 10 టన్నుల బిటుమెన్ అవసరం, భారతదేశం సంవత్సరానికి వేలాది కిలోమీటర్ల రహదారులను వేస్తున్నందున, ప్లాస్టిక్ వ్యర్థాలను త్వరగా ఉపయోగించుకునే అవకాశం పెరుగుతుంది" అని BBC తన నివేదికలో పేర్కొంది.
రాయిటర్స్ ప్రకారం, ఈ సాంకేతికతను మధురైలోని త్యాగరాజర్ ఇంజనీరింగ్ కాలేజీలో కెమిస్ట్రీ ప్రొఫెసర్ రాజగోపాలన్ వాసుదేవన్ అభివృద్ధి చేశారు. ప్లాస్టిక్ వ్యర్థాలకు వేడిచేసిన బిటుమెన్ జోడించబడుతుంది. ఈ మిశ్రమాన్ని రాళ్లపై పోస్తారు.
'ప్లాస్టిక్ మ్యాన్ ఆఫ్ ఇండియా' గా ప్రసిద్ధిగాంచిన వాసుదేవన్ ఈ టెక్నాలజీని అభివృద్ధి చేశారు. 2006 లో దీనికి పేటెంట్ పొందారు.
క్యారీ బ్యాగ్లు, కప్పులు, థర్మోకోల్, ఫోమ్ మరియు ఫ్లెక్సిబుల్ ఫిల్మ్ వంటి ప్లాస్టిక్ వ్యర్థాలు 1.6 మిమీ మరియు 2.5 మిమీ మధ్య పరిమాణంలో ముక్కలు చేయబడతాయి. గ్రానైట్ రాయిని దాదాపు 170 ° C వరకు వేడి చేస్తారు కట్ చేసిన ప్లాస్టిక్ వ్యర్థాలను దానికి కలుపుతారు. ఆ మిశ్రమం కేవలం 30 సెకన్లలో రాయిపై పూతగా పూయబడుతుంది. 110 ° C మరియు 120 ° C మధ్య ఉష్ణోగ్రత వద్ద రోడ్డు వేసినప్పటికీ, బిటుమెన్ జోడించి రహదారి నిర్మాణానికి మిశ్రమాన్ని ఉపయోగిస్తారు. సెంట్రల్ మిక్సింగ్ ప్లాంట్ ఉపయోగించి కూడా ఈ ప్రక్రియను నిర్వహించవచ్చు.
జూలై 2021 లో ప్రచురించబడిన indiatvnews.com లో వచ్చిన నివేదిక ప్రకారం, కేంద్ర రోడ్డు రవాణా మరియు రహదారుల మంత్రి నితిన్ గడ్కరీ లోక్ సభలో వ్రాతపూర్వక సమాధానంలో ప్లాస్టిక్ వ్యర్థాలను ఉపయోగించి దాదాపు 703 కి.మీ జాతీయ రహదారులు నిర్మించామని చెప్పారు.
కాబట్టి ప్లాస్టిక్ వ్యర్థాలను ఉపయోగించి భారత్ రోడ్లను నిర్మిస్తోందనే వార్తలు నిజమే..!