రైలు ప్రయాణికుల లగేజీపై కఠిన నిబంధనలు.. కీలక నిర్ణయం దిశగా రైల్వే!

ప్రయాణికుల లగేజీ విషయంలో విమాన ప్రయాణంలో అనుసరించే పద్ధతులను అవలంబించేందుకు భారతీయ రైల్వే సిద్ధమవుతున్నట్టు తెలుస్తోంది.

By అంజి
Published on : 19 Aug 2025 12:56 PM IST

Railways, baggage weight and size, entry rules, boarding pass, National news

రైలు ప్రయాణికుల లగేజీపై కఠిన నిబంధనలు.. కీలక నిర్ణయం దిశగా రైల్వే! 

ప్రయాణికుల లగేజీ విషయంలో విమాన ప్రయాణంలో అనుసరించే పద్ధతులను అవలంబించేందుకు భారతీయ రైల్వే సిద్ధమవుతున్నట్టు తెలుస్తోంది. రైలు ప్రయాణీకులకు కఠినమైన సామాను నిబంధనలను అమలు చేయడానికి భారతీయ రైల్వే ప్రతిపాదనలు సిద్ధం చేసింది. ప్రతిపాదిత నిబంధనల ప్రకారం.. ప్రయాణికులు కీలకమైన రైల్వే స్టేషన్లలో ఎలక్ట్రానిక్ తూకం యంత్రాల ద్వారా తమ సామాను పంపించాల్సి ఉంటుంది. అనుమతించదగిన బరువు పరిమితులు ఖచ్చితంగా అమలు చేయబడతాయి.

అనుమతించబడిన పరిమితికి మించి సామాను తీసుకెళ్లేవారు లేదా తక్కువ బరువు ఉన్నప్పటికీ చాలా పెద్దదిగా ఉన్న సామాను అదనపు ఛార్జీలు లేదా జరిమానాలకు లోబడి ఉంటారు. భారత రైల్వేలు పునరాభివృద్ధి చెందిన స్టేషన్లలో ప్రీమియం సింగిల్-బ్రాండ్ అవుట్‌లెట్‌లను కూడా ప్రవేశపెడుతోంది. దుస్తులు, పాదరక్షలు, ఎలక్ట్రానిక్స్, ట్రావెల్ గేర్, మరిన్నింటిని విక్రయించే ఈ అవుట్‌లెట్‌లు ప్రయాణీకుల సౌలభ్యం, రైల్వే ఆదాయం రెండింటినీ పెంచుతాయని, స్టేషన్లకు మరింత సమకాలీన, విమానాశ్రయం లాంటి అనుభూతిని ఇస్తాయని ఒక అధికారి తెలిపారు. అనుమతించదగిన సామాను పరిమితులు రైళ్లలో తరగతిని బట్టి మారుతూ ఉంటాయి.

ఎందుకంటే AC ఫస్ట్ క్లాస్ ప్రయాణీకులకు 70 కిలోల వరకు, AC టూ టైర్ 50 కిలోల వరకు, AC త్రీ టైర్ మరియు స్లీపర్ క్లాస్ ప్రయాణీకులకు 40 కిలోల వరకు అనుమతి ఉంది. జనరల్ క్లాస్ ప్రయాణికులకు 35 కిలోల వరకు పరిమితం చేయబడుతుంది. ఆన్‌బోర్డ్ స్థలాన్ని అడ్డుకునే భారీ బ్యాగులు వాటి బరువుతో సంబంధం లేకుండా జరిమానాలను గురి కావచ్చు. "ముఖ్యంగా సుదూర మార్గాల్లో ప్రయాణించేవారికి మరింత సమర్థవంతమైన మరియు సౌకర్యవంతమైన ప్రయాణ అనుభవాన్ని నిర్ధారించడం ఈ చర్య లక్ష్యం" అని NCR యొక్క ప్రయాగ్‌రాజ్ విభాగానికి చెందిన సీనియర్ డివిజనల్ కమర్షియల్ మేనేజర్ (DCM) హిమాన్షు శుక్లా అన్నారు.

ప్రారంభ అమలులో ప్రయాగ్‌రాజ్ జంక్షన్, ప్రయాగ్‌రాజ్ ఛోకి, సుబేదార్‌గంజ్, కాన్పూర్ సెంట్రల్, మీర్జాపూర్, తుండ్ల, అలీఘర్ జంక్షన్, గోవింద్‌పురి మరియు ఎటావా వంటి NCR జోన్ పరిధిలోని ప్రధాన స్టేషన్లు ఉంటాయి. ఈ స్టేషన్లలోని ప్రయాణీకులు తమ సామాను నిర్దేశించిన పరిమితుల్లో తూకం వేసి క్లియర్ చేసిన తర్వాత మాత్రమే ప్లాట్‌ఫామ్‌లకు ప్రవేశం కల్పిస్తామని శుక్లా తెలిపారు. అమృత్ భారత్ స్టేషన్ పథకం కింద రూ. 960 కోట్ల పెట్టుబడితో ప్రయాగ్‌రాజ్ జంక్షన్ భారీ పునరాభివృద్ధికి గురవుతోంది. ప్రపంచ స్థాయి సౌకర్యాలతో కూడిన తొమ్మిది అంతస్తుల నిర్మాణాన్ని కలిగి ఉన్న స్టేషన్‌ను మోడల్ రైలు హబ్‌గా మార్చడానికి ఈ ప్రాజెక్ట్ సిద్ధంగా ఉంది.

Next Story