పంబన్ బ్రిడ్జిని ప్రారంభించిన ప్రధాని మోదీ
శ్రీరామ నవమి సందర్భంగా తమిళనాడులోని రామేశ్వరాన్ని కలుపుతూ నిర్మించిన పాంబన్ బ్రిడ్జిని ప్రధాని నరేంద్ర మోదీ ప్రారంభించారు.
By అంజి
పంబన్ బ్రిడ్జిని ప్రారంభించిన ప్రధాని మోదీ
శ్రీరామ నవమి సందర్భంగా తమిళనాడులోని రామేశ్వరాన్ని కలుపుతూ నిర్మించిన పాంబన్ బ్రిడ్జిని ప్రధాని నరేంద్ర మోదీ ప్రారంభించారు. దీనిని జాతికి అంకితం చేస్తున్నట్టు ఆయన ప్రకటించారు. ఈ బ్రిడ్జిపై నుంచి తొలి రైలు ప్రయాణించింది. ఇది 2.08 కిలోమీటర్ల పొడవుతో దేశంలో తొలి వర్టికల్ లిఫ్ట్ సముద్ర వంతెనగా నిలిచింది. దీనిని రూ.550 కోట్లతో నిర్మించారు. ఈ బ్రిడ్జి ప్రారంభోత్సవంలో ప్రధాని మోదీతో పాటు కేంద్ర మంత్రి అశ్విని వైష్ణవ్ కనిపించారు. తమిళనాడు ముఖ్యమంత్రి ఎంకే స్టాలిన్ ఈ కార్యక్రమంలో కనిపించలేదు.
శ్రీలంకలో మూడు రోజుల పర్యటన ముగించుకున్న తర్వాత ప్రధాని మోదీ పంబన్ వంతెనను ప్రారంభించారు. రామ నవమి సందర్భంగా అయోధ్యలో సూర్య తిలకం జరుగుతున్న సమయంలోనే రామసేతును వీక్షించడం గురించి ప్రధాని తన ఎక్స్ ఖాతాలో పోస్ట్ చేశారు, దీనిని "దైవిక యాదృచ్చికం" అని అభివర్ణించారు. పురాణాలలో పాతుకుపోయిన ఈ వంతెన లోతైన ఆధ్యాత్మిక ప్రాముఖ్యతను కలిగి ఉంది. రామాయణం రామేశ్వరం సమీపంలోని ధనుష్కోడి నుండి ప్రారంభమైన రామసేతు నిర్మాణం గురించి వివరిస్తుంది.
రామేశ్వరాన్ని భారత ప్రధాన భూభాగానికి అనుసంధానిస్తూ.. ఈ వంతెనను రూ.550 కోట్ల వ్యయంతో నిర్మించారు. 2.08 కి.మీ పొడవున్న ఈ నిర్మాణంలో 99 స్పాన్లు, 72.5 మీటర్ల నిలువు లిఫ్ట్ స్పాన్ ఉన్నాయి. ఇది 17 మీటర్లకు పెరుగుతుంది. రైలు సేవలకు అంతరాయం కలిగించకుండా పెద్ద ఓడలు సజావుగా ప్రయాణించడానికి వీలు కల్పిస్తుంది.
భవిష్యత్తుకు సిద్ధంగా ఉండేలా రూపొందించబడిన ఈ వంతెన స్టెయిన్లెస్ స్టీల్ రీన్ఫోర్స్మెంట్లు, హై-గ్రేడ్ ప్రొటెక్టివ్ పెయింట్, మెరుగైన మన్నిక, తక్కువ నిర్వహణ కోసం పూర్తిగా వెల్డింగ్ చేసిన జాయింట్లను కలిగి ఉంటుంది. భవిష్యత్ ట్రాఫిక్ అవసరాలను అంచనా వేస్తూ, ఇది డ్యూయల్ రైలు ట్రాక్ల కోసం కూడా అమర్చబడి ఉంటుంది. ప్రత్యేక పాలీసిలోక్సేన్ పూత తుప్పు నుండి రక్షిస్తుంది, సవాలుతో కూడిన సముద్ర వాతావరణంలో సుదీర్ఘ కాలం ఉంటుంది.
1914లో బ్రిటిష్ ఇంజనీర్లు నిర్మించిన అసలు పంబన్ వంతెన, షెర్జర్ రోలింగ్ లిఫ్ట్ స్పాన్ను కలిగి ఉన్న కాంటిలివర్ నిర్మాణం. ఒక శతాబ్దానికి పైగా, ఇది రామేశ్వరం ద్వీపానికి, తిరిగి వచ్చే యాత్రికులు, పర్యాటకులు, వ్యాపారులకు కీలకమైన లింక్గా పనిచేసింది. 2019లో, భారత ప్రభుత్వం ఆధునిక ప్రత్యామ్నాయ నిర్మాణాన్ని ఆమోదించింది. రైల్వే మంత్రిత్వ శాఖ పరిధిలోని నవరత్న ప్రభుత్వ రంగ సంస్థ రైల్ వికాస్ నిగమ్ లిమిటెడ్ (RVNL) ద్వారా అమలు చేయబడిన ఈ ప్రాజెక్ట్, పర్యావరణ పరిమితులు, రవాణా అడ్డంకుల నుండి పాక్ జలసంధి యొక్క కఠినమైన జలాలు, బలమైన గాలుల వరకు ముఖ్యమైన సవాళ్లను అధిగమించింది.