గ్యాస్ వినియోగదారులకు గుడ్న్యూస్.. త్వరలోనే బిగ్ రిలీఫ్
ఎల్పీజీ సిలిండర్ కంపెనీ/ డీలర్తో ఇబ్బందులు ఉంటే వేరే కంపెనీకి పోర్ట్ అయ్యే సదుపాయం త్వరలో అందుబాటులోకి రానుంది.
By - అంజి |
గ్యాస్ వినియోగదారులకు గుడ్న్యూస్.. త్వరలోనే బిగ్ రిలీఫ్
ఎల్పీజీ సిలిండర్ కంపెనీ/ డీలర్తో ఇబ్బందులు ఉంటే వేరే కంపెనీకి పోర్ట్ అయ్యే సదుపాయం త్వరలో అందుబాటులోకి రానుంది. పాత కనెక్షన్ కొనసాగిస్తూనే కొత్త కంపెనీకి మారొచ్చు. దీనిపై పెట్రోలియం అండ్ నేచురల్ గ్యాస్ రెగ్యులేటరీ బోర్డు (PNGRB) ప్రజాభిప్రాయం సేకరిస్తోంది. అక్టోబర్ 15 తర్వాత అమలు తేదీపై నిర్ణయం తీసుకునే ఛాన్స్ ఉంది. 'సిలిండర్ ధర ఒకటే అయినప్పుడు కంపెనీని ఎంచుకునే స్వేచ్ఛ వినియోగదారులకు ఉండాలి' అని పీఎన్జీఆర్బీ పేర్కొంది.
మీ LPG ప్రొవైడర్ పట్ల అసంతృప్తిగా ఉన్నారా? త్వరలో బిగ్ రిలీఫ్ పొందవచ్చు. మొబైల్ నంబర్ పోర్టబిలిటీ మాదిరిగానే, వంట గ్యాస్ వినియోగదారులు త్వరలో తమ ప్రస్తుత కనెక్షన్ను మార్చకుండానే తమ సరఫరాదారుని మార్చడానికి అనుమతించబడతారు, దీని వలన మరిన్ని ఎంపికలు, మెరుగైన సేవలు అందించబడతాయి. చమురు నియంత్రణ సంస్థ పెట్రోలియం, సహజ వాయువు నియంత్రణ బోర్డు (PNGRB) LPG ఇంటర్ఆపరబిలిటీ ఫ్రేమ్వర్క్పై వాటాదారులు, వినియోగదారుల నుంచి అభిప్రాయాలను కోరుతోంది.
"ఇతర కారణాలు కూడా ఉండవచ్చు, మరియు వినియోగదారుడు LPG కంపెనీ/డీలర్పై ఎంపిక చేసుకునే స్వేచ్ఛను కలిగి ఉండాలి, ముఖ్యంగా సిలిండర్ ధర ఒకేలా ఉన్నప్పుడు," అని అది పేర్కొంది. యుపిఎ ప్రభుత్వం, అక్టోబర్ 2013లో, 13 రాష్ట్రాలను కవర్ చేస్తూ 24 జిల్లాల్లో ఎల్పిజి కనెక్షన్ల పైలట్ పోర్టబిలిటీని ప్రారంభించింది. జనవరి 2014లో దీనిని 480 జిల్లాలకు విస్తరించింది. అయితే, 2014లో LPG వినియోగదారులు చమురు కంపెనీని కాకుండా తమ డీలర్లను మాత్రమే మార్చుకునే పరిమిత ఎంపికలను అనుమతించారు.
అంటే ఇండియన్ ఆయిల్ కార్పొరేషన్ నుండి ఇండేన్ గ్యాస్ తీసుకునే వినియోగదారుడు సమీపంలోని ఇండేన్ గ్యాస్ డీలర్ల నుండి ఎంచుకునే అవకాశం ఉంది. కానీ, వినియోగదారుడు భారత్ పెట్రోలియం యొక్క భారత్ గ్యాస్ లేదా హిందుస్తాన్ పెట్రోలియం యొక్క HP గ్యాస్కు మారలేరు. ఆ సమయంలో ఇంటర్-కంపెనీ పోర్టబిలిటీ చట్టబద్ధంగా సాధ్యం కాదు, ఎందుకంటే చట్టం ప్రకారం ఒక నిర్దిష్ట కంపెనీకి చెందిన LPG సిలిండర్ను రీఫిల్స్ కోసం ఆ కంపెనీకి మాత్రమే సమర్పించాలి.
PNGRB ఇప్పుడు ఇంటర్-కంపెనీ పోర్టబిలిటీని కూడా అనుమతించాలని ప్రయత్నిస్తోంది.
"LPG సరఫరా కొనసాగింపును బలోపేతం చేయడానికి మరియు వినియోగదారుల విశ్వాసాన్ని కాపాడటానికి, PNGRB వినియోగదారులు, పంపిణీదారులు, పౌర సమాజ సంస్థలు మరియు ఇతర వాటాదారుల నుండి అభిప్రాయాలు మరియు సూచనలను ఆహ్వానిస్తుంది. ప్రస్తుత నెట్వర్క్లో మెరుగైన సమన్వయం మరియు సౌకర్యవంతమైన డెలివరీ ఏర్పాట్ల ద్వారా వినియోగదారులకు సమీపంలోని అందుబాటులో ఉన్న పంపిణీదారు నుండి సేవలను పొందేలా చేయడం ద్వారా సకాలంలో రీఫిల్లను పొందే అవకాశాన్ని కల్పించే చర్యలపై" అని నియంత్రణ సంస్థ తెలిపింది.
FY25 నాటికి 32 కోట్లకు పైగా కనెక్షన్లతో భారతదేశం దాదాపు సార్వత్రిక LPG గృహ కవరేజీని సాధించిందని PNGRB తెలిపింది. "అయితే, నిరంతర వినియోగదారుల ఫిర్యాదులు ఏటా 17 లక్షలకు పైగా ఉన్నాయి" అని తెలిపింది. "చమురు మార్కెటింగ్ కంపెనీలు (OMCలు) ఫిర్యాదులను పరిష్కరించడానికి ప్రయత్నిస్తున్నప్పటికీ, వినియోగదారులు ఒక OMC/LPG డీలర్ నుండి మరొక డీలర్కు మారే అవకాశం లేదు." టెలిఫోనీలో ఇంటర్ఆపరేబిలిటీని స్వీకరించడం చాలా విజయవంతమైంది, అయితే LPG రంగంలో అదే జరగలేదు.
"వివిధ ప్రాంతాల నుండి వచ్చిన ఇటీవలి నివేదికలు LPG రీఫిల్ డెలివరీలలో సరఫరా అంతరాయాలు మరియు దీర్ఘకాలిక జాప్యాల కేసులను హైలైట్ చేశాయి, కొన్ని సందర్భాల్లో ఇది చాలా వారాల వరకు విస్తరించింది. ఇటువంటి సేవా అంతరాయాలు గృహాలు మరియు వాణిజ్య సంస్థలకు, ముఖ్యంగా స్థానిక పంపిణీదారులు సస్పెన్షన్ లేదా కార్యాచరణ అడ్డంకులను ఎదుర్కొంటున్న ప్రాంతాలలో ఇబ్బందులను కలిగించాయి.