18 ఓటీటీ ప్లాట్ఫామ్స్ను బ్లాక్ చేసిన కేంద్రం
అసభ్యకరమైన, కొన్ని సందర్భాల్లో అశ్లీల కంటెంట్ను ప్రచురించే మొత్తం 18 OTT ప్లాట్ఫారమ్లను సమాచార & ప్రసార మంత్రిత్వ శాఖ (I&B) బ్లాక్ చేసింది.
By అంజి Published on 14 March 2024 1:47 PM IST
18 ఓటీటీ ప్లాట్ఫామ్స్ను బ్లాక్ చేసిన కేంద్రం
అసభ్యకరమైన, కొన్ని సందర్భాల్లో అశ్లీల కంటెంట్ను ప్రచురించే మొత్తం 18 OTT ప్లాట్ఫారమ్లను సమాచార & ప్రసార మంత్రిత్వ శాఖ (I&B) బ్లాక్ చేసింది. భారతదేశంలో పబ్లిక్ యాక్సెస్ కోసం ఈ ప్లాట్ఫారమ్లతో అనుబంధించబడిన మరో 19 వెబ్సైట్లు, 10 యాప్లు (గూగుల్ ప్లే స్టోర్లో 7, ఆపిల్ యాప్ స్టోర్లో 3), 57 సోషల్ మీడియా హ్యాండిల్స్ను బ్లాక్ చేస్తున్నట్టు వెల్లడించింది. పలుమార్లు హెచ్చరికలు జారీ చేసిన తర్వాత ఈ నిర్ణయం తీసుకున్నట్టు తెలిపింది. కేంద్ర సమాచార & ప్రసార మంత్రి అనురాగ్ సింగ్ ఠాకూర్ భారత ప్రభుత్వంలోని ఇతర మంత్రిత్వ శాఖలు/డిపార్ట్మెంట్లతో పాటు, మీడియా, వినోదం, మహిళల హక్కులు, పిల్లల హక్కులలో ప్రత్యేకత కలిగిన డొమైన్ నిపుణులతో సంప్రదించి ఇన్ఫర్మేషన్ టెక్నాలజీ చట్టం, 2000 నిబంధనల ప్రకారం ఈ నిర్ణయం తీసుకున్నారు.
ఈ ప్లాట్ఫారమ్లలో హోస్ట్ చేయబడిన కంటెంట్లో అధికంగా అశ్లీలంగా, అసభ్యంగా, మహిళలను కించపరిచే విధంగా చిత్రీకరించినట్లు కనుగొనబడింది. ఇది ఉపాధ్యాయులు, విద్యార్థుల మధ్య సంబంధాలు, అశ్లీల కుటుంబ సంబంధాలు మొదలైన వివిధ అనుచితమైన సందర్భాలలో నగ్నత్వం, లైంగిక చర్యలను చిత్రీకరించింది. కంటెంట్లో లైంగిక దూషణలు, కొన్ని సందర్భాల్లో, అశ్లీల, లైంగిక అసభ్యకరమైన దృశ్యాల యొక్క సుదీర్ఘమైన భాగాలు ఏ ఇతివృత్త లేదా సామాజికంగా లేవు. బ్లాక్ చేయబడిన ఓటీటీలు ఐటీ చట్టంలోని సెక్షన్ 67, 67A, IPCలోని సెక్షన్ 292, మహిళల అసభ్య ప్రాతినిధ్యం (నిషేధం) చట్టం, 1986లోని సెక్షన్ 4లను ఉల్లంఘించినట్లు ప్రాథమికంగా కంటెంట్ నిర్ధారించబడింది.
1 కోటి డౌన్లోడ్లు కలిగిన యాప్లు:
ఓటీటీ యాప్లలో ఒకటి 1 కోటి కంటే ఎక్కువ డౌన్లోడ్లను పొందగా, మరో రెండు Google Play Storeలో 50 లక్షలకు పైగా డౌన్లోడ్లను కలిగి ఉన్నాయి. అదనంగా, ఈ OTT ప్లాట్ఫారమ్లు తమ వెబ్సైట్లు, యాప్లకు ప్రేక్షకులను ఆకర్షించే లక్ష్యంతో ట్రైలర్లు, నిర్దిష్ట దృశ్యాలు, బాహ్య లింక్లను వ్యాప్తి చేయడానికి సోషల్ మీడియాను విస్తృతంగా ఉపయోగించుకున్నాయి. సంబంధిత OTT ప్లాట్ఫారమ్ల యొక్క సోషల్ మీడియా ఖాతాలు 32 లక్షలకు పైగా వినియోగదారుల ఫాలోవర్షిప్ను కలిగి ఉన్నాయి.