జూబ్లీహిల్స్ అపోలో ఆసుపత్రికి 10వేల రూపాయల జరిమానా..!

Jubilee Hills Apollo Hospital Fined Rs.10000 Asked to Discontinue Collecting Registration Fees from Patients. జూబ్లీహిల్స్‌లోని అపోలో హాస్పిటల్‌ను వినియోగదారుల వివాదాల పరిష్కార కమీషన్ పరిహారంగా

By Medi Samrat  Published on  1 Nov 2021 8:50 AM GMT
జూబ్లీహిల్స్ అపోలో ఆసుపత్రికి 10వేల రూపాయల జరిమానా..!

జూబ్లీహిల్స్‌లోని అపోలో హాస్పిటల్‌ను వినియోగదారుల వివాదాల పరిష్కార కమీషన్ పరిహారంగా రూ. 10,000 చెల్లించాలని కోరింది. మొదటిసారిగా వచ్చిన రోగుల నుండి రిజిస్ట్రేషన్ ఫీజు వసూలు చేసే విధానాన్ని నిలిపివేయాలని కోరింది. వైద్యుల సేవలను పొందేందుకు రోగుల నుంచి రిజిస్ట్రేషన్ ఛార్జీలను విధించడం, ఏదైనా డేటాను సేకరించేందుకు ఆసుపత్రులకు అధికారం లేదని కమిషన్ పేర్కొంది. ఫోరమ్ ఎగైనెస్ట్ కరప్షన్ వ్యవస్థాపకుడు విజయ్ గోపాల్ తన తల్లి కోసం వైద్యుడిని సంప్రదించడానికి జూన్ 1, 2019న ఆసుపత్రికి వచ్చారు. సంబంధిత వైద్యునితో అపాయింట్‌మెంట్ తీసుకునే ముందు, ఫిర్యాదుదారుడు రూ. 200 రిజిస్ట్రేషన్ ఫీజు.. అంతేకాకుండా కన్సల్టేషన్ ఫీజుగా రూ.900 చెల్లించాలని కోరారు. డాక్టర్ సంప్రదింపుల ముందు రిజిస్ట్రేషన్ ఫీజు 200 చెల్లించాలని తెలిపారు. రిసెప్షనిస్ట్ అది ఒక పాలసీ అని చెప్పాడు. ఎటువంటి ఆప్షన్ లేకపోవడంతో ఫిర్యాదుదారుడు మొత్తం రూ. 1100 ఇచ్చి అపాయింట్‌మెంట్ తీసుకున్నాడు. కానీ ఆశ్చర్యకరంగా బిల్లు రూ. 900 కు మాత్రమే ఇచ్చారు. మరోసారి ఆసుపత్రికి వచ్చినప్పుడు 200 రూపాయలకు రశీదు ఇస్తామని చెప్పారు.

ఆసుపత్రిలో ఎందుకు రిజిస్ట్రేషన్ ఫీజులు వసూలు చేస్తున్నారని, ప్రభుత్వ ఏజెన్సీ నుండి తమకు ఏమైనా అనుమతి ఉందా అని ఆసుపత్రిని అడిగానని ఫిర్యాదుదారు తెలిపారు. ఇది హాస్పిటల్ పాలసీ అని చెప్పారని ఆయన అన్నారు. రోగుల ఫిర్యాదులను నమోదు చేయడానికి ఆసుపత్రిలో ఏదైనా యంత్రాంగం ఉందా అని ఆయన ఆరా తీస్తే, వారు ఎటువంటి రిజిస్టర్లను నిర్వహించడం లేదని చెప్పారు. అయినప్పటికీ రోగులు ఫీడ్-బ్యాక్-ఫారమ్‌ను పూరించాలని తెలిపారని అన్నారు. అపోలో హాస్పిటల్ మాత్రం రిజిస్ట్రేషన్ సమయంలో, రోగికి ఒక ప్రత్యేక సంఖ్య (UHID) అందించబడుతుంది మరియు రిజిస్ట్రేషన్ జీవితకాలంలో ఒకసారి మాత్రమే చేయబడుతుందని.. ఆ తర్వాత ఎన్ని సందర్శనలు లేదా ప్రవేశాలకు రిజిస్ట్రేషన్ అవసరం లేదని చెబుతోంది. రోగి లావాదేవీలు, సందర్శనలు, అడ్మిషన్, రోగి పత్రాలు UHID నంబర్‌ను ఉపయోగించి మాత్రమే ట్రాక్ చేయబడతాయి. రోగిని అంచనా వేయడం, దర్యాప్తు చేయడం, నిల్వ చేయడం మరియు రోగి పత్రాలు/సమాచారాన్ని తిరిగి పొందడం కోసం ఇది ఖచ్చితంగా అవసరమని తెలుస్తోంది. అత్యవసర పరిస్థితుల్లో తమ ఆసుపత్రికి వచ్చే రోగులను రిజిస్ట్రేషన్ ఫీజు చెల్లించాలని పట్టుబట్టడం లేదని వారు తెలిపారు. పత్రాలు, సాక్ష్యాలను పరిశీలించిన తర్వాత, రోగి యొక్క డేటాను సేకరించి, తదుపరి చికిత్స కోసం దానిని అప్‌లోడ్ చేయడానికి రిజిస్ట్రేషన్ ఫీజు వసూలు చేసినట్లు అపోలో హాస్పిటల్ తన వ్రాతపూర్వక సంస్కరణలో పేర్కొన్నట్లు కమిషన్ గమనించింది.

"డాక్టర్ అపాయింట్‌మెంట్/సంప్రదింపులు పొందేందుకు ఈ నిబంధనలు తప్పనిసరి కాదు. ఫలానా ఆసుపత్రిలో ఫలానా వైద్యునిచే చికిత్స పొందుతున్న రోగి మళ్లీ అతనిని సంప్రదించకపోవచ్చు. అందువల్ల, వైద్యుల సేవలను పొందేందుకు ముందస్తుగా రోగుల నుండి అటువంటి రిజిస్ట్రేషన్ ఛార్జీలు లేదా ఏదైనా డేటాను సేకరించడానికి ఆసుపత్రులకు అధికారం లేదు, "అని కమిషన్ తెలిపింది. డైరెక్టర్ ఆఫ్ పబ్లిక్ హెల్త్ గైర్హాజరీపై కోర్టు దృష్టి సారించింది. కోర్టు నుంచి పలుమార్లు నోటీసులు ఇచ్చినప్పటికీ వారు హాజరుకాలేదని అన్నారు.

"క్లినికల్ మరియు ఎస్టాబ్లిష్‌మెంట్ చట్టం ప్రకారం తప్పనిసరి నిబంధనలను ఉల్లంఘించినందుకు ఆసుపత్రి నిర్వహణ విషయంలో కఠినమైన చర్యలు తీసుకునే అధికారం ఉంటుంది. ఈ కమిషన్ నోటీసు ఇచ్చినప్పటికీ, వారు హాజరు కాకూడదని నిర్ణయించుకోవడం చాలా దురదృష్టకరం" అని కమిషన్ పేర్కొంది. రోగుల ఫిర్యాదులను స్వీకరించి పరిష్కరించాలని కమీషన్ ఆసుపత్రిని కోరింది.

తీర్పు తర్వాత విజయ్ గోపాల్ మాట్లాడుతూ రూ. 200 రిజిస్ట్రేషన్ ఫీజు వసూలు చేసే ఈ పద్ధతిని నిలిపివేయాలని అపోలో మరియు ఇతర అన్ని ఆసుపత్రులను కోర్టు ఆదేశించినందుకు సంతోషిస్తున్నాను. హైదరాబాద్‌లోని ఆసుపత్రుల్లో ఈ విధానాన్ని అరికట్టాలని వైద్య ఆరోగ్య శాఖ డైరెక్టర్‌ను కమిషన్ కోరింది. "ఆసుపత్రికి ఎలాంటి పెనాల్టీ విధించనందుకు నేను నిరాశ చెందాను. 10 లక్షల జరిమానా విధించాలని కోర్టును కోరాను. ఆసుపత్రి ఇలాంటి వాటి వలన లక్షల్లో సంపాదించింది, అయినప్పటికీ వారిపై ఎటువంటి జరిమానా విధించబడలేదు. వినియోగదారుల న్యాయస్థానాలు బాధితులకు నష్టపరిహారం జారీ చేయడంతోపాటు దోషులపై పెద్ద మొత్తంలో జరిమానాలు కూడా విధిస్తాయని ఆశిస్తున్నాను" అని విజయ్ అన్నారు.



Next Story