సోషల్ మీడియా ఇన్‌ఫ్లుయెన్సర్‌లతో ప్రచారం.. బీఆర్‌ఎస్‌ వ్యూహాంలో భాగమేనా?

తెలంగాణ అసెంబ్లీ ఎన్నికలకు మరో 10 రోజుల సమయం మాత్రమే మిగిలి ఉంది. ఈ నేపథ్యంలోనే మరోసారి అధికారంలోకి వచ్చేందుకు బీఆర్‌ఎస్‌ జోరుగా ప్రచారం చేస్తోంది.

By అంజి  Published on  19 Nov 2023 6:45 AM GMT
campaigning, social media influencers, BRS, Telangana Polls

సోషల్ మీడియా ఇన్‌ఫ్లుయెన్సర్‌లతో ప్రచారం.. బీఆర్‌ఎస్‌ వ్యూహాంలో భాగమేనా?

“మాది నిజామాబాద్‌ అని మీ అందరికీ తెలుసు. నేను మా గ్రామంలో మార్పులు, అభివృద్ధిని పంచుకోబోతున్నాను. ప్రభుత్వ పాఠశాలల పునరుద్ధరణ, వాటర్ ట్యాంక్ పునరుద్ధరణ, రోడ్లు, వంతెనలు, ఆసుపత్రులలో మార్పులు వచ్చాయి. గత 5-10 ఏళ్లలో ఈ మార్పులు జరిగిందంటే అది కేవలం కేసీఆర్ ప్రభుత్వం వల్లనే. నిజామాబాద్‌లోనే కాదు, రాష్ట్రవ్యాప్తంగా ఇలాంటి అభివృద్ధి జరిగింది” అని ఇన్‌స్టాగ్రామ్‌లో బీఆర్‌ఎస్ పార్టీని ఎన్నుకోవాలని ఓటర్లను కోరుతూ నటి శ్రీముఖి సాక్ష్యం లాంటి వీడియోలో చెప్పారు.

మళ్లీ అసెంబ్లీ ఎన్నికలు జరగబోతున్న తెలంగాణలో అధికారంలో ఉన్న పార్టీకి ఆమె మాత్రమే మద్దతుగా ప్రచారం చేయడం లేదు. తెలంగాణ అసెంబ్లీ ఎన్నికల ప్రచారంలో సోషల్ మీడియాను ఆచరణాత్మకంగా స్వాధీనం చేసుకున్న పార్టీ ఏదైనా ఉందంటే అది భారత రాష్ట్ర సమితి (బీఆర్‌ఎస్) మాత్రమే. #EtlundeTelanganaEtlaindiTelangana అనే హ్యాష్‌ట్యాగ్‌తో ప్రచారాన్ని ప్రోత్సహించడానికి బీఆర్‌ఎస్‌ పార్టీ కనీసం 250 మంది సోషల్ మీడియా 'ఇన్‌ఫ్లుయెన్సర్‌ల'ను, ప్రముఖులను నియమించుకుందని విశ్వసనీయ వర్గాల సమాచారం.

ముఖ్యమంత్రి కె చంద్రశేఖర్ రావు హయాంలో తెలంగాణ అభివృద్ధి, జరిగిన అభివృద్ధిని కొనియాడేందుకు పలువురు సోషల్ మీడియా స్టార్లు ఈ హ్యాష్‌ట్యాగ్‌ని ఉపయోగించడం గమనించవచ్చు. శ్రీముఖితో పాటు, గాయని శ్రావణ భార్గవి, నటులు హరితేజ, యాంకర్ సావిత్రి, బిగ్ బాస్ కంటెస్టెంట్ మెహబూబ్ షేక్ ప్రభుత్వాన్ని ఆమోదించిన ఇతర ప్రముఖులు. శ్రావణ భార్గవి మాట్లాడుతూ.. హైదరాబాద్‌ గత పదేళ్లలో గుర్తించలేనిదిగా మారిందని అన్నారు. నగరంలో తప్పనిసరిగా సందర్శించాల్సిన ఐదు ప్రదేశాల గురించి చెప్పారు. ‘‘గత పదేళ్లలో తెలంగాణ ఎంత మారిపోయింది! మన దగ్గర అత్యుత్తమ ప్రభుత్వం ఉండడం వల్లే ఇదంతా సాధ్యమైంది’’ అని ఆమె ముగించారు.

ఈ సెలబ్రిటీలకు ఎవరైనా డబ్బు చెల్లించారా అనేది అస్పష్టంగా ఉన్నప్పటికీ, ప్రధానంగా ఇన్‌స్టాగ్రామ్‌లో ఇలాంటి వీడియోలు చేస్తున్న అనేక మంది ఉన్నారు, కానీ ఇది చెల్లింపు ప్రకటన అని బహిర్గతం చేయలేదు. ఈ ప్రచారం సోషల్ మీడియా ప్రచారాలను నియంత్రించాలా వద్దా అనే దానిపై భారత ఎన్నికల కమిషన్‌కు భారీ సవాలు విసిరింది.

సోషల్ మీడియా ఇన్‌ఫ్లుయెన్సర్‌లను నిమగ్నం చేసే సృజనాత్మక ప్రకటనల ఏజెన్సీని బీఆర్‌ఎస్‌ పార్టీ నియమించుకుందని సమాచారం. అభ్యర్థులు ప్రచారానికి కేవలం రూ.40 లక్షలు మాత్రమే వెచ్చించే అవకాశం ఉన్నందున, ఆ డబ్బును పార్టీ ఈ సర్రోగేట్ ప్రకటనలకు ఖర్చు చేస్తోందని తెలుస్తోంది. "పార్టీ ఎంత ఖర్చు చేయాలనే దానిపై ఎటువంటి పరిమితులు లేవు కాబట్టి, ఈ బిల్లులు పార్టీచే ప్రాతిపదించబడతాయి" అని బీఆర్‌ఎస్‌ సోర్స్‌ తెలిపింది. అభ్యర్థుల పేర్లు లేదా చిత్రాలను ఉపయోగించవద్దని లేదా వ్యక్తిగత అభ్యర్థులను ఆమోదించవద్దని కూడా ఇన్‌ఫ్లుయెన్సర్‌లకు చెప్పబడిందని తెలుస్తోంది.

బీఆర్‌ఎస్ పార్టీ తమ ప్రచారానికి కోట్లాది రూపాయలను ఖర్చు చేసిందని ఆరోపించిన ప్రతిపక్ష పార్టీ నేతలకు ఈ వీడియోలకు వచ్చిన ఆదరణ సహజంగానే ఆగ్రహం తెప్పించింది. ఈ తరహా ప్రచారానికి తమ దగ్గర డబ్బు లేదు అని కాంగ్రెస్ వ్యూహకర్త ఒకరు చెప్పారు. అయితే, వారు తక్కువ సంఖ్యలో ఇన్‌ఫ్లుయెన్సర్‌లను నియమించుకోవడానికి ప్రయత్నించారని, అయితే ఆ పని చేసే ఏజెన్సీని కనుగొనలేకపోయారని మరో కాంగ్రెస్ మూలం తెలిపింది.

రాజకీయ పార్టీల సంప్రదాయ ప్రకటనలను భారత ఎన్నికల సంఘం మీడియా సర్టిఫికేట్, మానిటరింగ్ కమిటీ (MCMC) పరిశీలిస్తుంది. కమిటీ కంటెంట్ మోడల్ ప్రవర్తనా నియమావళికి అనుగుణంగా ఉందో లేదో తనిఖీ చేస్తుంది. ఉత్పత్తి వ్యయాన్ని కూడా కోరుతుంది. కానీ, ప్రభావితం చేసేవారి సోషల్ మీడియా టెస్టిమోనియల్ లాంటి వీడియోలకు ఈసీఐ నుండి ఎలాంటి రసీదు అవసరం లేదు. అభ్యర్థి, రాజకీయ పార్టీ తరఫున ప్రత్యక్షంగా పాల్గొననందున ఈ ప్రకటనలు ఈసీఐ యొక్క పరిశీలన నుండి మినహాయించబడ్డాయి.

Next Story