హైదరాబాద్‌ మెట్రో విస్తరణ.. 415 కి.మీ.. 186 స్టేషన్లు

హైదరాబాద్‌లో ట్రాఫిక్ రద్దీని తగ్గించడానికి, కనెక్టివిటీని మెరుగుపరచడానికి.. మెట్రో ఎండీ ఎన్వీఎస్‌ రెడ్డి నగరంలోని మెట్రో నెట్‌వర్క్ కోసం విస్తృతమైన విస్తరణ ప్రణాళికను ప్రకటించారు.

By న్యూస్‌మీటర్ తెలుగు  Published on  2 Aug 2023 1:47 AM GMT
Hyderabad Metro, Metro MD NVS Reddy, Telangana, Hyderabad Metro Network

హైదరాబాద్‌ మెట్రో విస్తరణ.. 415 కి.మీ.. 186 స్టేషన్లు

హైదరాబాద్‌లో ట్రాఫిక్ రద్దీని తగ్గించడానికి, కనెక్టివిటీని మెరుగుపరచడానికి.. మెట్రో ఎండీ ఎన్వీఎస్‌ రెడ్డి నగరంలోని మెట్రో నెట్‌వర్క్ కోసం విస్తృతమైన విస్తరణ ప్రణాళికను ప్రకటించారు. ముఖ్యమంత్రి కే చంద్రశేఖర్ రావు నేతృత్వంలో సోమవారం జరిగిన కేబినెట్ సమావేశంలో ఈ నిర్ణయం తీసుకున్నారు. నగరం యొక్క రవాణా మౌలిక సదుపాయాలలో పెట్టుబడులు పెట్టడానికి ప్రభుత్వం కట్టుబడి ఉంది. రూ. 69,000 కోట్లతో అంచనా వేయబడిన ఈ విస్తరణ ప్రాజెక్ట్, నగరం యొక్క విస్తరిస్తున్న జనాభా యొక్క పెరుగుతున్న డిమాండ్లను తీర్చడానికి ఔటర్ రింగ్ రోడ్ (ORR) చుట్టూ హైదరాబాద్ మెట్రోను విస్తరించడంపై దృష్టి పెడుతుంది. మంగళవారం ఏర్పాటు చేసిన విలేకరుల సమావేశంలో ఎన్వీఎస్ రెడ్డి విస్తరణ ప్రణాళికకు సంబంధించిన కీలక వివరాలను వెల్లడించారు.

ప్రతిపాదిత విస్తరణలో పటాన్‌చెరువు నుంచి నార్సింగి వరకు 22 కిలోమీటర్ల మెట్రో కారిడార్‌ను నిర్మించనున్నారు. అదనంగా శంషాబాద్ జంక్షన్‌ (NH44) నుండి తుక్కుగూడ, బొంగులూరు మీదుగా పెద్ద అంబర్‌పేట్ (NH65) వరకు 40-కిమీ మెట్రో కారిడార్ అభివృద్ధి చేయబడుతుంది. ఈ ప్రాంతాలలో నివాసితులు, ప్రయాణికులకు అందుబాటులో ఉంటుంది. ఇంకా మెట్రో కారిడార్‌ను మేడ్చల్ (NH44) నుండి పటాన్‌చెరువు (NH65) వరకు, దుండిగల్ జంక్షన్‌ మీదుగా 29 కి.మీ, తార్నాక నుండి ఈసీఐఎల్‌ వరకు ఐదు స్టాప్‌లతో 8 కి.మీ దూరం విస్తరించి ఉంటుంది. ఈ ప్రాంతంలోని నివాసితులకు కనెక్టివిటీని మెరుగుపరచడానికి ఎల్‌బి నగర్ నుండి పెద్ద అంబర్‌పేట్ మార్గం కూడా మెట్రో నెట్‌వర్క్‌లో విలీనం చేయబడుతుంది.

అలాగే ఐదు ప్రాంతాలను కలుపుతూ ఎంజీబీఎస్ నుంచి 5.5 కిలోమీటర్ల మేర ఫలక్‌నుమా మెట్రో మార్గం పనులు త్వరలో ప్రారంభం కానున్నాయి. అదనంగా, నాగోల్ నుండి ఎల్‌బి నగర్ కారిడార్ కూడా మెట్రో వ్యవస్థలో విలీనం చేయబడుతుంది. అంతేకాకుండా ఈ ప్రాంతంలోని నివాసితులు, ప్రయాణికుల రవాణా అవసరాలను తీర్చాలనే లక్ష్యంతో శంషాబాద్ నుండి కొత్తూరు మీదుగా షాద్‌నగర్ వరకు 28 కి.మీ పొడిగింపు ప్రణాళిక చేయబడింది. ఉప్పల్‌ నుంచి ఘట్‌కేసర్‌ మీదుగా బీబీనగర్‌ వరకు 25 కిలోమీటర్ల మేర మెట్రో నెట్‌వర్క్‌ను కూడా విస్తరించనున్నారు. దీంతో పాటు జేబీఎస్‌ నుండి తూంకుంట వరకు, ప్యారడైజ్ మెట్రో స్టేషన్ నుండి కండ్లకోయ వరకు 12 కి.మీ, 10 స్టాప్‌ల వరకు ట్రాఫిక్ ప్రవాహాన్ని క్రమబద్ధీకరించడానికి, మార్గంలో రద్దీని తగ్గించడానికి డబుల్ ఎలివేటెడ్ ఫ్లైఓవర్ నిర్మించనున్నారు.

మొత్తం 415 కి.మీ పొడవు, 186 స్టేషన్లు, డబుల్ ఎలివేటెడ్ ఫ్లైఓవర్‌లతో, విస్తరణ ప్రణాళిక నగరం యొక్క ప్రజా రవాణా వ్యవస్థలో విప్లవాత్మక మార్పులకు, దాని నివాసితులకు సౌకర్యవంతమైన, పర్యావరణ అనుకూల ప్రయాణ ఎంపికను అందించడానికి సెట్ చేయబడింది. ప్రాజెక్ట్ ప్రారంభ, పూర్తి తేదీలకు సంబంధించి నిర్దిష్ట వివరాలను ఎన్వీఎస్‌ రెడ్డి వెల్లడించలేదు. ప్రణాళిక మారే అవకాశం ఉంది. మెట్రో విస్తరణ ప్లానింగ్‌పై మరింత పని చేస్తున్నప్పుడు దానికి మరిన్ని విషయాలు జోడించవచ్చని ఆయన పేర్కొన్నారు.

హైదరాబాద్ మెట్రో మూడు దశల విస్తరణ ప్రణాళిక

దశ I:

మియాపూర్ నుండి ఎల్‌ బీ నగర్ (29 కిమీ; 27 స్టేషన్లు)

జూబ్లీ బస్ స్టేషన్ నుండి MGBS (ఫలక్‌నుమా) (11 కి.మీ; 9 స్టేషన్‌లు)

నాగోల్ నుండి రాయదుర్గం (29 కిమీ; 24 స్టేషన్లు)

దశ II:

రాయదుర్గం నుండి శంషాబాద్ విమానాశ్రయం (31 కిమీ; 9 స్టేషన్లు)

బీహెచ్‌ఈఎల్‌ నుండి లక్డికాపూల్ (26 కి.మీ; 24 స్టేషన్లు)

నాగోల్ నుండి ఎల్బీ నగర్ (5 కిమీ; 4 స్టేషన్లు)

ఎంజీబీఎస్‌ నుండి ఫలక్‌నుమా (5.5 కి.మీ; 5 స్టేషన్లు)

దశ III - పార్ట్ A:

బీహెచ్‌ఈఎల్‌ నుండి పటాన్‌చెరువు, ఓఆర్‌ఆర్‌, ఇస్నాపూర్ మీదుగా (13 కిమీ; 8 స్టేషన్లు)

ఎల్బీ నగర్ నుండి పెద్ద అంబర్‌పేట్ (13 కిమీ; 8 స్టేషన్లు)

శంషాబాద్ ఎన్‌హెచ్‌ మెట్రో నుండి కొత్తూరు నుండి షాద్‌నగర్ (28 కిమీ; 6 స్టేషన్లు)

ఉప్పల్ నుండి ఘట్‌కేసర్, ఓఆర్‌ఆర్‌ మరియు బీబీనగర్ మీదుగా (25 కి.మీ; 10 స్టేషన్లు)

శంషాబాద్ విమానాశ్రయం నుండి తుక్కుగూడ, ఓఆర్‌ఆర్‌, మహేశ్వరం ఎక్స్‌ రోడ్డు మీదుగా, కందుకూర్ వరకు (26 కిమీ; 8 స్టేషన్లు)

తార్నాక నుండి ఈసీఐఎల్‌ (8 కిమీ; 5 స్టేషన్లు)

జేబీఎస్‌ నుండి తూంకుంట, డబుల్ ఎలివేటెడ్ ఫ్లైఓవర్ (17 కిమీ; 13 స్టేషన్లు)

ప్యారడైజ్ మెట్రో స్టేషన్ నుండి కండ్లకోయ వరకు, డబుల్ ఎలివేటెడ్ ఫ్లైఓవర్ (12 కిమీ; 10 స్టేషన్లు)

దశ III - పార్ట్ B ORR మెట్రో:

ORR శంషాబాద్ జంక్షన్ (NH44) నుండి తుక్కుగూడ జంక్షన్ నుండి బొంగులూరు నుండి పెద్ద అంబర్‌పేట్ జంక్షన్ (NH65) (40 కిమీ; 5 స్టేషన్లు)

ORR పెద్ద అంబర్‌పేట్ జంక్షన్ (NH65) నుండి ఘట్‌కేసర్ జంక్షన్ నుండి షామీర్‌పేట్ జంక్షన్ నుండి మేడ్చల్ జంక్షన్ (NH44) (45 కిమీ; 5 స్టేషన్లు)

ORR మేడ్చల్ జంక్షన్ (NH44) నుండి దుండిగల్ జంక్షన్ నుండి పటాన్చెరువు జంక్షన్ (NH65) (29 కిమీ; 3 స్టేషన్లు)

ORR పటాన్‌చెరువు జంక్షన్ (NH65) నుండి కోకాపేట్ జంక్షన్ నుండి నార్సింగి జంక్షన్ వరకు (22 కిమీ; 3 స్టేషన్లు)

ప్రతిపాదిత విస్తరణ మొత్తం పొడవు 186 స్టేషన్లతో 415 కి.మీ.

ప్రతిపక్షాలు ఆందోళన వ్యక్తం చేస్తున్నాయి

ప్రతిపాదిత ప్రణాళికపై టిపిసిసి వర్కింగ్ ప్రెసిడెంట్ మహేష్ కుమార్ గౌడ్ స్పందిస్తూ.. ''కొందరు అధికారులు ప్రభుత్వ నిధుల నుండి జీతాలు తీసుకుంటూ బీఆర్ఎస్ కార్మికులుగా మాట్లాడుతున్నారు. కాంగ్రెస్ పుణ్యమా అని ఎన్వీఎస్ రెడ్డి మెట్రో రైల్ ఎండీ అయ్యారు. వైఎస్ఆర్ హయాంలో 70 శాతం పనులు పూర్తి చేసిన హైదరాబాద్ మెట్రోను కాంగ్రెస్ తీసుకొచ్చింది. మూడు దశల్లో మెట్రోను నిర్మిస్తామని హామీ ఇచ్చినా నిధుల మూలాలను మాత్రం వెల్లడించలేదు. కేసీఆర్‌కు అనుకూలంగా ఉన్న అధికారులు పదవీ విరమణ తర్వాత కూడా పొడిగింపులు పొందుతున్నారు. ఎన్వీఎస్ రెడ్డి బీఆర్‌ఎస్ కరపత్రాన్ని చదివి వినిపించారు. హైదరాబాద్ ఓట్ల కోసమే మెట్రో పొడిగింపు ప్రకటన'' అని అన్నారు.

Next Story