Tunnel Collapse: ఇంకా సొరంగంలోనే 40 మంది.. 5వ రోజు కొనసాగుతున్న రెస్క్యూ
ఉత్తరకాశీలోని సిల్క్యారాలో నిర్మాణంలో ఉన్న సొరంగంలో చిక్కుకున్న 40 మంది కార్మికులను సురక్షితంగా బయటకు తీసుకువచ్చేందుకు రెస్క్యూ ఆపరేషన్ కొనసాగుతోంది.
By అంజి Published on 16 Nov 2023 5:54 AM GMTTunnel Collapse: ఇంకా సొరంగంలోనే 40 మంది.. 5వ రోజు కొనసాగుతున్న రెస్క్యూ
ఉత్తరాఖండ్లోని ఉత్తరకాశీలోని సిల్క్యారాలో నిర్మాణంలో ఉన్న సొరంగంలో చిక్కుకున్న 40 మంది కార్మికులను సురక్షితంగా బయటకు తీసుకువచ్చేందుకు రెస్క్యూ ఆపరేషన్ కొనసాగుతోంది. శిథిలాలను త్రవ్వి సొరంగంలో చిక్కుకున్న కార్మికులను రక్షించే ప్రక్రియను వేగవంతం చేయడానికి ఆగర్ డ్రిల్ యంత్రాన్ని ఏర్పాటు చేస్తున్నారు. అంతే కాకుండా చిక్కుకున్న కార్మికుల మానసిక ఆరోగ్యాన్ని నిరంతరం కమ్యూనికేషన్ ద్వారా పర్యవేక్షిస్తున్నారు. నార్వే, థాయ్లాండ్కు చెందిన నిపుణులు సొరంగం ఉన్న పర్వతాల పెళుసుగా ఉన్న స్థితిని పరిగణనలోకి తీసుకున్నారు.
కేంద్ర మంత్రి జనరల్ (రిటైర్డ్) వీకే సింగ్ గురువారం ఉదయం సహాయక చర్యలను పరిశీలించారు. సొరంగంలో చిక్కుకున్న కార్మికులను రక్షించేందుకు శిథిలాల ద్వారా 900 మి.మీ పెద్ద పైపును వేయడానికి కూడా ఒక రెస్క్యూ టీమ్ ప్రయత్నిస్తుంది. సొరంగం నుండి కార్మికులను బయటకు తీయడానికి పైపులో ట్రాక్లను అమర్చవచ్చని, తద్వారా వారు పైపు ద్వారా బయటకు రావడానికి కష్టపడాల్సిన అవసరం లేదని సోర్సెస్ తెలిపాయి.
ఢిల్లీ నుండి విమానంలో కొత్త భారీ డ్రిల్లింగ్ యంత్రాన్ని ఏర్పాటు చేసినట్లు పిటిఐ నివేదించింది. అమెరికాలో తయారైన 'జాక్ అండ్ పుష్ ఎర్త్ ఆగర్' యంత్రం చాలా అధునాతనమైనదని రిలీఫ్ అండ్ రెస్క్యూ ఆపరేషన్ చూస్తున్న కల్నల్ దీపక్ పాటిల్ తెలిపారు. అమెరికన్ 'ఆగర్' యంత్రం గంటకు 4-5 మీటర్ల వ్యాప్తి రేటును కలిగి ఉంటుంది. ప్రతిష్టాత్మక చార్ ధామ్ ఆల్-వెదర్ రోడ్ ప్రాజెక్ట్లో భాగమైన సొరంగంలో కొంత భాగం ఆదివారం కుప్పకూలింది.
నవయుగ ఇంజినీరింగ్ కంపెనీ లిమిటెడ్ పబ్లిక్ రిలేషన్స్ ఆఫీసర్ (PRO) జీఎల్ నాథ్, లోపల చిక్కుకున్న కార్మికులను త్వరలో రక్షించనున్నట్లు తెలిపారు. నేషనల్ హైవేస్ అండ్ ఇన్ఫ్రాస్ట్రక్చర్ డెవలప్మెంట్ కార్పొరేషన్ లిమిటెడ్ (ఎన్హెచ్ఐడిసిఎల్) పర్యవేక్షణలో సిల్కయారా నుండి బార్కోట్ వరకు సొరంగం నిర్మాణానికి కంపెనీ బాధ్యత వహిస్తుంది.
"(భారీ డ్రిల్లింగ్) యంత్రం వచ్చింది. రెస్క్యూ ఆపరేషన్ త్వరలో పునఃప్రారంభించబడుతుంది. చిక్కుకున్న వారు ఆరోగ్యంగా, క్షేమంగా ఉన్నారు, మరియు వారు త్వరలో రక్షించబడతారు" అని జీఎల్ నాథ్ తెలిపారు. ప్రతి అరగంటకోసారి వారికి ఆహారం అందించేందుకు పైపులను వినియోగిస్తున్నట్లు ఆయన తెలిపారు. అంతకుముందు ఉపయోగించిన "విఫలమైన" పరికరాలను భర్తీ చేయడానికి భారీ డ్రిల్లింగ్ యంత్రాన్ని బుధవారం మూడు IAF రవాణా విమానాల ద్వారా ఢిల్లీ నుండి విమానంలో రప్పించారు.
పీటీఐ నివేదిక ప్రకారం.. సొరంగం లోపల శిథిలాల గుండా రంధ్రం చేయడానికి 'అమెరికన్ ఆగర్' యంత్రాన్ని ఉపయోగించాలని, 800 మిమీ, 900 మిమీ వ్యాసం కలిగిన ఉక్కు పైపులను చొప్పించడానికి ప్లాన్ చేయబడింది, దీని ద్వారా చిక్కుకున్న కార్మికులు బయటకు రప్పించవచ్చు.
మొదటి యంత్రం చాలా నెమ్మదిగా ఉందని, సాంకేతిక సమస్యలు అభివృద్ధి చెందాయని చెప్పబడింది. అంతేకాకుండా, సొరంగం లోపల శిధిలాలు పడటంతో యంత్రం దెబ్బతింది. మంగళవారం ఇద్దరు రెస్క్యూ సిబ్బందికి గాయాలయ్యాయి.
ఎమర్జెన్సీ ఆపరేషన్ సెంటర్ జారీ చేసిన చిక్కుకున్న కార్మికుల జాబితా ప్రకారం, 15 మంది జార్ఖండ్, ఎనిమిది మంది ఉత్తరప్రదేశ్, ఐదుగురు ఒడిశా, నలుగురు బీహార్, నలుగురు పశ్చిమ బెంగాల్, ముగ్గురు ఉత్తరాఖండ్ , అస్సాం నుండి ఇద్దరు, హిమాచల్ ప్రదేశ్ నుండి ఒకరు ఉన్నారు.