'నేను ఇంధనాన్ని నిలిపివేయలేదు': ఎయిరిండియా విమాన ప్రమాదంపై ఏఏఐబీ నివేదిక
అహ్మదాబాద్ ఫ్లైట్ క్రాష్పై ఏఏఐబీ ప్రాథమిక నివేదిక ఇచ్చిన నేపథ్యంలో మళ్లీ మానవ తప్పిదం కోణం తెరపైకొచ్చింది.
By అంజి
'నేను ఇంధనాన్ని నిలిపివేయలేదు': ఏఏఐబీ ప్రాథమిక నివేదికలో సంచలన విషయాలు
అహ్మదాబాద్ ఫ్లైట్ క్రాష్పై ఏఏఐబీ ప్రాథమిక నివేదిక ఇచ్చిన నేపథ్యంలో మళ్లీ మానవ తప్పిదం కోణం తెరపైకొచ్చింది. ఫ్యూయెల్ కటాఫ్పై గందరగోళం నెలకొన్నట్టు కాక్పిట్ రికార్డింగ్లో ఉందని ఏఏఐబీ పేర్కొంది. నిజంగానే ఫ్యూయెల్ కట్ చేశారా? లేక సాంకేతిక లోపంతో సరఫరా నిలిచిపోయిందా? అనే విషయాన్ని కనిపెట్టాల్సి ఉంంది. ఇంధన స్విచ్ లాక్పై బోయింగ్ ఓ నాన్ మాండటరీ అడ్వైజరీ ఇవ్వడాన్ని పరిగణనలోకి తసుకోవాల్సి ఉంటుంది.
జూన్ 12న అహ్మదాబాద్లో జరిగిన ఎయిర్ ఇండియా ప్రమాదంలో 260 మంది ప్రాణాలు కోల్పోయిన ఘటనపై భారత విమాన ప్రమాద దర్యాప్తు బ్యూరో (AAIB) తన ప్రాథమిక నివేదికను విడుదల చేసింది . లండన్ గాట్విక్కు వెళ్తున్న బోయింగ్ 787-8 డ్రీమ్లైనర్ విమానం AI171, అహ్మదాబాద్ విమానాశ్రయం నుండి టేకాఫ్ అయిన కొన్ని సెకన్లకే కూలిపోయింది.
AAIB యొక్క 15 పేజీల నివేదిక ప్రమాదానికి దారితీసిన కీలక సాంకేతిక సంఘటనలు, కాక్పిట్ సంభాషణలను చూపిస్తుంది. జూన్ 12న అహ్మదాబాద్లో కూలిపోయిన దురదృష్టకర ఎయిర్ ఇండియా బోయింగ్ 787 విమానంలోని పైలట్లలో ఒకరు, "మీరు (ఇంధనాన్ని) ఎందుకు కట్ చేసారు?" అని అడుగుతున్నట్టు కాక్పిట్ వాయిస్ రికార్డర్లో బంధించబడిన హృదయ విదారకమైన క్షణంలో వినిపించింది. AAIB విడుదల చేసిన ప్రాథమిక నివేదిక ప్రకారం, "నేను అలా చేయలేదు" అని మరొక పైలట్ స్పందించాడు.
రెండు ఇంజిన్లు విమానంలో టేకాఫ్ అయిన కొన్ని సెకన్ల తర్వాత ఆగిపోయిన తర్వాత ఈ క్లుప్తమైన కీలకమైన మార్పిడి జరిగింది. ఇంజిన్ 1 మరియు ఇంజిన్ 2 ఇంధన కటాఫ్ స్విచ్లు రెండూ ఒకదానికొకటి RUN నుండి CUTOFFకి మారాయని, ఇంధన సరఫరాను తగ్గించి, ప్రాణాంతక సంఘటనల గొలుసును ప్రారంభించాయని నివేదిక వెల్లడించింది.
టేకాఫ్ అయిన తర్వాత ఒక సెకనులోపు రెండు ఇంధన కటాఫ్ స్విచ్లు RUN నుండి CUTOFFకి తరలించబడ్డాయి, రెండు ఇంజిన్లు గాలిలోనే ఆగిపోయాయి. ఈ ఏకకాలిక షట్డౌన్ ఇంధన సరఫరాను నిలిపివేసింది. రెండు ఇంజిన్లు గాలిలోనే థ్రస్ట్ను కోల్పోయేలా చేసింది.
కాక్పిట్ వాయిస్ రికార్డర్ ఒక పైలట్ “నువ్వు ఎందుకు కట్ ఆఫ్ చేసావు?” అని అడుగుతుండగా, మరొక పైలట్ “నేను కట్ ఆఫ్ చేయలేదు” అని బదులిచ్చాడు. ఈ క్లుప్త సంభాషణ కాక్పిట్లో సాంకేతిక లోపం లేదా సమాచార లోపం గురించి ప్రశ్నలను లేవనెత్తింది.
విమానం లిఫ్ట్ ఆఫ్ అయిన కొన్ని సెకన్లకే అహ్మదాబాద్లోని బిజె మెడికల్ కాలేజీ హాస్టల్పైకి కూలిపోయింది, విమానంలో, నేలపై ఉన్న 260 మంది మరణించారు. మరణించిన 260 మందిలో 241 మంది ప్రయాణికులు, సిబ్బంది కాగా, 19 మంది నేలపైనే మరణించారు.
రెండు ఇంజన్లు ఒకేసారి థ్రస్ట్ కోల్పోయే ముందు విమానం గరిష్టంగా 180 నాట్ల వేగాన్ని చేరుకుంది. ఇంధన స్విచ్లు తిప్పబడిన వెంటనే వేగం, ఎత్తులో వేగంగా నష్టం జరిగింది.
CCTV ఫుటేజ్లో రామ్ ఎయిర్ టర్బైన్ లిఫ్ట్ ఆఫ్ అయిన వెంటనే మోహరించడాన్ని చూపించారు - విద్యుత్ నష్టం వల్ల ప్రేరేపించబడిన అత్యవసర వ్యవస్థ. RAT సాధారణంగా విద్యుత్ నష్టం సమయంలో సక్రియం అవుతుంది, ఇంజిన్లు గాలిలో ఆగిపోయాయని నిర్ధారిస్తుంది.
ప్రారంభ కటాఫ్ తర్వాత, రెండు ఇంధన స్విచ్లు తిరిగి RUNకి తరలించబడ్డాయి; ఒక ఇంజిన్ క్లుప్తంగా స్థిరీకరించబడింది, కానీ మరొకటి కోలుకోలేకపోయింది. ఇంజిన్ 2 క్లుప్తంగా కోలుకునే సంకేతాలను చూపించింది, కానీ ఇంజిన్ 1 స్థిరీకరించడంలో విఫలమైంది. థ్రస్ట్ను తిరిగి పొందలేకపోయింది.
విమాన మార్గం దగ్గర పక్షుల కార్యకలాపాలకు సంబంధించిన ఎటువంటి ఆధారాలు పరిశోధకులకు లభించలేదు, దీనిని కారణం కాదని తోసిపుచ్చారు. టేకాఫ్ తర్వాత డ్యూయల్ ఇంజిన్ వైఫల్యానికి పక్షి ఢీకొనడం ఒక కారణమని దీని ద్వారా తొలగించబడింది.
ప్రమాదం జరిగే వరకు థ్రోటిల్స్ టేకాఫ్ సెట్టింగ్లో ఉన్నప్పటికీ, ఉష్ణ నష్టం కారణంగా రెండూ క్రాష్ తర్వాత నిష్క్రియ స్థితిలోనే కనిపించాయి. క్రాష్ తర్వాత తీవ్రమైన ఉష్ణ నష్టం కారణంగా ఇది జరిగి ఉండవచ్చని AAIB గుర్తించింది.
విమానం యొక్క ముందుకు ఉన్న ఎక్స్టెండెడ్ ఎయిర్ఫ్రేమ్ ఫ్లైట్ రికార్డర్ (EAFR) తిరిగి పొందబడింది. విజయవంతంగా డౌన్లోడ్ చేయబడింది. అయితే, వెనుక EAFR చాలా తీవ్రంగా దెబ్బతింది, సాంప్రదాయ మార్గాల ద్వారా డేటాను తిరిగి పొందలేకపోయింది.
ఆసక్తి ఉన్న భాగాలను క్వారంటైన్ చేశారు; ఈ దశలో, బోయింగ్ లేదా GE ఇంజిన్ ఆపరేటర్లకు ఎటువంటి సలహా జారీ చేయబడలేదు. మూల కారణం ఇంకా దర్యాప్తులో ఉన్నందున, AAIB ఇంకా బోయింగ్ లేదా GEకి ఎటువంటి సలహా జారీ చేయలేదు.