బోయింగ్‌ విమానాల్లో ఇంధన స్విచ్‌ల తనిఖీకి డీజీసీఏ ఆదేశం

భారతదేశంలో నమోదైన అన్ని బోయింగ్ విమానాలలో ఇంజిన్ ఇంధన స్విచ్‌లను తప్పనిసరిగా తనిఖీ చేయాలని డైరెక్టరేట్ జనరల్ ఆఫ్ సివిల్ ఏవియేషన్ (DGCA) ఆదేశించింది.

By అంజి
Published on : 15 July 2025 8:29 AM IST

Fuel switch checks, Boeing planes, Air India crash report, DGCA, AAIB

బోయింగ్‌ విమానాల్లో ఇంధన స్విచ్‌ల తనిఖీకి డీజీసీఏ ఆదేశం

జూన్ 12న అహ్మదాబాద్‌లో జరిగిన ఎయిర్ ఇండియా ప్రమాదంలో 260 మంది మృతి చెందారు. ఈ ప్రమాదంపై ఎయిర్‌క్రాఫ్ట్ యాక్సిడెంట్ ఇన్వెస్టిగేషన్ బ్యూరో (AAIB) ప్రాథమిక నివేదికను అనుసరించి, భారతదేశంలో నమోదైన అన్ని బోయింగ్ విమానాలలో ఇంజిన్ ఇంధన స్విచ్‌లను తప్పనిసరిగా తనిఖీ చేయాలని డైరెక్టరేట్ జనరల్ ఆఫ్ సివిల్ ఏవియేషన్ (DGCA) ఆదేశించింది. జూలై 21, 2025 నాటికి ఇంజిన్ ఇంధన స్విచ్‌ల తనిఖీని పూర్తి చేయాలని అన్ని ఎయిర్‌లైన్ ఆపరేటర్లను డీజీసీఏ ఆదేశించింది. డిజైన్ లేదా తయారీ రాష్ట్రం జారీ చేసిన ఎయిర్ యోగ్యత ఆదేశాల ఆధారంగా విమానం, ఇంజిన్లు, భాగాలకు రెగ్యులేటర్ తప్పనిసరి మార్పులను కూడా జారీ చేసింది.

ఈ ఆర్డర్ ప్రత్యేకంగా బోయింగ్ కంపెనీ విమాన మోడళ్లకు సంబంధించినది. వీటిలో 737, 787 డ్రీమ్‌లైనర్ (787-8/9/10) సిరీస్‌లు ఉన్నాయి. ఈ ఆదేశం డిసెంబర్ 17, 2018న ఫెడరల్ ఏవియేషన్ అడ్మినిస్ట్రేషన్ (FAA) జారీ చేసిన స్పెషల్ ఎయిర్‌వర్తినెస్ ఇన్ఫర్మేషన్ బులెటిన్ (SAIB నం. NM-18-33) నుండి వచ్చింది.

జూన్ 12న అహ్మదాబాద్‌లో జరిగిన ఎయిర్ ఇండియా బోయింగ్ 787-8 డ్రీమ్‌లైనర్ ప్రమాదంపై AAIB 15 పేజీల ప్రాథమిక నివేదికను విడుదల చేసిన తర్వాత ఈ చర్య తీసుకుంది. టేకాఫ్ అయిన కొన్ని సెకన్లలోనే రెండు ఇంజన్లు ఆగిపోయాయని ఇది వెల్లడించింది. AAIB ప్రకారం, ఇంజిన్ 1, ఇంజిన్ 2 ఇంధన కటాఫ్ స్విచ్‌లు ఒకదానికొకటి ఒక సెకనులోపు RUN నుండి CUTOFFకి మారాయి, ఫలితంగా ఇంజిన్లు థ్రస్ట్‌ను కోల్పోయి, క్షణికంగా కోలుకున్నప్పటికీ స్థిరీకరించడంలో విఫలమయ్యాయి.

రెండు ఇంజిన్ ఇంధన కటాఫ్ స్విచ్‌లు "రన్" నుండి "కటాఫ్" కు మారడానికి కొంచెం ముందు, విమానం 08:08:42 UTC వద్ద 180 నాట్ల గరిష్ట వేగాన్ని సూచించిన ఎయిర్‌స్పీడ్ (IAS) కు చేరుకుంది, దీని వలన విమానంలో రెండు ఇంజిన్‌లు సమర్థవంతంగా మూసివేయబడ్డాయి. దీని ఫలితంగా బిజె మెడికల్ కాలేజీ హాస్టల్ భవనంపైకి దూసుకెళ్లింది, విమానంలో ఉన్న 241 మంది ప్రయాణికులు మరియు సిబ్బంది మరణించారు, నేలపై ఉన్న 19 మంది కూడా మరణించారు.

వెనుక ఎక్స్‌టెండెడ్ ఎయిర్‌ఫ్రేమ్ ఫ్లైట్ రికార్డర్ (EAFR) గణనీయమైన నష్టాన్ని చవిచూసిందని, సాంప్రదాయ పద్ధతులను ఉపయోగించి దాన్ని యాక్సెస్ చేయలేమని AAIB నివేదించింది. అయితే, డ్రోన్ ఫోటోగ్రఫీ మరియు వీడియోగ్రఫీతో సహా శిథిలాల సైట్ కార్యకలాపాలు పూర్తయ్యాయి మరియు శిథిలాలను విమానాశ్రయానికి సమీపంలోని సురక్షిత ప్రాంతానికి తరలించారు. రెండు ఇంజిన్లను తిరిగి పొందారు. తదుపరి పరీక్షలకు ఆసక్తి ఉన్న భాగాలను గుర్తించారు, విశ్లేషిస్తున్నారు.

క్రాష్ అయిన విమానం యొక్క ఇంధన స్విచ్ రెండుసార్లు భర్తీ చేయబడింది.

బోయింగ్ నిర్వహణ ఆదేశాలను అనుసరించి ఎయిర్ ఇండియా తన బోయింగ్ 787-8 డ్రీమ్‌లైనర్‌లో ఇంధన నియంత్రణ స్విచ్‌లను కలిగి ఉన్న కీలకమైన కాక్‌పిట్ భాగాన్ని రెండుసార్లు - 2019లో ఒకసారి మరియు 2023లో మళ్ళీ - భర్తీ చేసిందని PTI వర్గాలు ఉటంకిస్తూ నివేదించాయి.

థ్రాటిల్ కంట్రోల్ మాడ్యూల్ (TCM) అని పిలువబడే ఈ భాగంలో ఇంధన కటాఫ్ స్విచ్‌లు ఉన్నాయి, జూన్ 12న అహ్మదాబాద్ నుండి టేకాఫ్ అయిన కొన్ని సెకన్ల తర్వాత ఊహించని విధంగా "CUTOFF"కి మార్చబడిందని పరిశోధకులు చెబుతున్నారు, దీని వలన రెండు ఇంజిన్లు నిలిపివేయబడి 260 మంది మరణించిన ప్రమాదానికి దారితీసింది.

బోయింగ్ నిర్వహణ ప్రణాళిక పత్రం (MPD) ప్రకారం TCM భర్తీలు జరిగాయి, దీని ప్రకారం ప్రతి 24,000 విమాన గంటలకు మాడ్యూల్‌ను మార్చాలి. అయితే, భారతదేశ విమాన ప్రమాద దర్యాప్తు బ్యూరో (AAIB), దాని ప్రాథమిక నివేదికలో, ఇంధన స్విచ్‌లలో తెలిసిన ఏదైనా లోపంతో భర్తీలు సంబంధం కలిగి లేవని స్పష్టం చేసింది.

Next Story