ఏపీ ప్రజలకు గుడ్‌న్యూస్‌.. వాట్సాప్‌తో 100 పబ్లిక్ డెలివరీ సేవలు యాక్సెస్ చేసే అవకాశం

ఆంధ్రప్రదేశ్‌లోని ప్రజలు వాట్సాప్ ద్వారా పబ్లిక్ డెలివరీ సేవలను పొందవచ్చని ప్రభుత్వం తెలిపింది.

By న్యూస్‌మీటర్ తెలుగు  Published on  24 Oct 2024 5:45 AM GMT
Andhra Pradesh People, public delivery services, WhatsApp

ఆంధ్రప్రదేశ్ ప్రజలు త్వరలో WhatsApp ద్వారా 100 పబ్లిక్ డెలివరీ సేవలను యాక్సెస్ చేసే అవకాశం

ఆంధ్రప్రదేశ్‌లోని ప్రజలు వాట్సాప్ ద్వారా పబ్లిక్ డెలివరీ సేవలను పొందవచ్చని ప్రభుత్వం తెలిపింది. మంత్రి నారా లోకేష్ సమక్షంలో ఆంధ్రప్రదేశ్ ప్రభుత్వం మెటా, డిపార్ట్‌మెంట్ ఆఫ్ ఇన్ఫర్మేషన్ టెక్నాలజీ, ఎలక్ట్రానిక్స్ అండ్ కమ్యూనికేషన్స్ మధ్య అవగాహన ఒప్పందం కుదిరింది.

వాట్సాప్ బిజినెస్ సొల్యూషన్ ద్వారా పబ్లిక్ సర్వీస్ డెలివరీని ఎంఓయూ ఎనేబుల్ చేస్తుంది. అంతేకాకుండా ఇ-గవర్నెన్స్ పరిష్కారాలకు కూడా వేదికగా మారనుంది.

ఆలయ దర్శన టిక్కెట్లను బుక్ చేసుకోవడం నుండి ఆలయ సందర్శనలు లేదా జనన ధృవీకరణ పత్రాలను షెడ్యూల్ చేయడం వరకు ఇకపై వాట్సాప్‌లో స్వీకరించవచ్చు.

ఇది ఎలా పని చేస్తుంది?

WhatsAppను కమ్యూనికేషన్, సర్వీస్ డెలివరీ ప్లాట్‌ఫారమ్‌గా ఉపయోగించుకోవచ్చు. ముఖ్యంగా మూడు ప్రాథమిక అంశాలపై పని చేస్తుంది:

G2C (ప్రభుత్వం పౌరులకు)

B2C (వ్యాపార వర్గాల నుండి వినియోగదారునికి)

G2G (ప్రభుత్వం నుండి ప్రభుత్వం)

నవంబర్ 31 నాటికి ప్రభుత్వం మొదటి ఫేజ్‌లో వాట్సాప్ ద్వారా టాప్ 100 సేవలను ప్రవేశపెట్టనుంది.

పౌరులు ఈ సేవలను ఎలా ఉపయోగించుకోవచ్చు?

"పౌరులు ప్రభుత్వం నుండి ఎటువంటి టెక్స్ట్ మెసేజీలను స్వీకరించరు, కానీ వారు Whatsapp ద్వారా సందేశాన్ని పంపగల ప్రామాణిక సంఖ్యను అందిస్తారు. ప్రభుత్వం ఎటువంటి డేటాను సేకరించదు. బ్యాకెండ్‌లో, సేవల ఎంపికలు చూడొచ్చు. కస్టమర్ ఎంపిక చేసుకునే అంశాలు ఆధార్, OTPల ద్వారా మాత్రమే సాగుతుంది. ఇక ఇప్పటికే ఉన్న పోర్టల్ అయిన E-సేవా ద్వారా కూడా సమాచారం అందించనున్నారు. ఈ సేవలకు సంబంధించిన ఇంటర్‌ఫేస్‌గా మెటా ఉంటుంది” అని ఇన్ఫర్మేషన్ టెక్నాలజీ, ఎలక్ట్రానిక్స్ అండ్ కమ్యూనికేషన్స్ డిపార్ట్‌మెంట్ వర్గాలు న్యూస్‌మీటర్‌కి తెలిపాయి.

ఏయే విభాగాలు ఇందులో ఉన్నాయి:

1. ఎండోమెంట్ సేవలు: ఆంధ్రప్రదేశ్‌లోని 7 ప్రధాన దేవాలయాలలో దర్శనం, వసతి, విరాళాలు, వివిధ సేవాల కోసం స్లాట్‌ను బుక్ చేసుకోవడం వంటి సేవలు అందుబాటులోకి వస్తాయి.

2. రెవెన్యూ సేవలు: పౌరులు వివిధ సేవల కోసం తమ దరఖాస్తుల పరిస్థితిని సులభంగా తనిఖీ చేసుకోవచ్చు.

పారదర్శకత, యాక్సెస్ సౌలభ్యం కోసం సర్వే నంబర్లు, భూభాగాలకు సంబంధించిన పత్రాలను అందుబాటులో ఉంచవచ్చు. కుల, ఆదాయ ధృవీకరణ పత్రాలను కూడా అందుబాటులో ఉంచవచ్చు.

సర్వే నంబర్ల ఆధారంగా భూమిని గుర్తించడంలో సహాయం, జనన, మరణ ధృవీకరణ పత్రాల జారీ కోసం దరఖాస్తు చేసుకోవడం వంటివి ఆధారపడి ఉంటాయి.

3. పౌర సరఫరాలు: వరి, ఇతర వస్తువుల సేకరణ. రేషన్ కార్డులను జారీ చేయడం, రేషన్ పంపిణీని నిర్వహించడం వంటివి కూడా సులువుగా సాగేలా ప్రభుత్వం చర్యలు తీసుకోనుంది. పౌరులు రేషన్ కార్డుల కోసం ఎలా దరఖాస్తు చేసుకోవాలనే దానిపై స్పష్టమైన మార్గదర్శకత్వం అవసరం. అదే విధంగా కమ్యూనికేట్ చేయడం కూడా కీలకం.

4. మున్సిపల్ అడ్మినిస్ట్రేషన్ మరియు అర్బన్ అఫైర్స్ (MA&UD): ఆస్తి పన్ను చెల్లింపు, జనన, మరణ ధృవీకరణ పత్రాలు, ట్రేడ్ లైసెన్స్ నమోదు ఇందులో ఉంటాయి.

5. ఎనర్జీ విభాగం: APEPDCL, APCPDCL, APSPDCL విద్యుత్ బిల్లు చెల్లింపు

పబ్లిక్ కమ్యూనికేషన్, సర్వీస్ డెలివరీ కోసం, ట్రాన్స్‌కోస్, అంతర్గత కమ్యూనికేషన్ ఛానెల్‌లు, జియో-లొకేషన్ ఆధారంగా కొత్త హై-టెన్షన్ లైన్‌లు, పవర్ ట్రాన్స్‌ఫార్మర్‌లను ఇన్‌స్టాల్ చేయడానికి, పటిష్టమైన కార్యాచరణ ప్రోటోకాల్‌లను నిర్వచించడానికి డిస్‌కామ్‌లతో చర్యలు అవసరం.

6. మెటా టీమ్: GIS కోసం టెలికోస్ సేవలను ఏకీకృతం చేయవచ్చు

7. పరిశ్రమలు: పరిశ్రమల శాఖ ఇప్పటికే ఔట్ రీచ్, కమ్యూనికేషన్ కోసం చాట్‌బాట్‌లను ఉపయోగిస్తోంది. యుటిలిటీ సేవలను ఏకీకృతం చేయడానికి ప్రయత్నాలు జరుగుతున్నాయి. పారిశ్రామికవేత్తల కోసం సింగిల్ డెస్క్ పోర్టల్‌ను ఏకీకృతం చేసే విధానాలను ఖరారు చేయవచ్చు. భూమి కేటాయింపు కోసం దరఖాస్తులు కూడా ఇందులో ఉండొచ్చు.

8. రవాణా: లైసెన్స్‌లు, పర్మిట్‌ల కోసం అన్ని రవాణా సంబంధిత సేవలు ప్రస్తుతం ఆన్‌లైన్‌లో అందుబాటులో ఉన్నాయి, ప్రాసెస్‌లను గణనీయంగా క్రమబద్ధీకరించడానికి, వినియోగదారు అనుభవాన్ని మెరుగుపరచడానికి అన్ని ఫేస్‌లెస్ సేవలను WhatsAppతో అనుసంధానించడానికి మరింత అవకాశం ఉంది. ఢిల్లీ ట్రాన్స్‌పోర్ట్ కార్పొరేషన్‌తో కలిసి మెటా పనిచేస్తోంది. టిక్కెట్ బుకింగ్, పార్శిల్ బుకింగ్‌ల కోసం APSRTC కోసం ఇలాంటి సేవలను ఏకీకృతం చేయవచ్చు.

9. పాఠశాల విద్య: వాట్సాప్‌తో అనుసంధానం చేయడం వల్ల తల్లిదండ్రులు, విద్యార్థులు, డిపార్ట్‌మెంట్ సిబ్బందికి ముఖ్యమైన సమాచారాన్ని పంపించడం సులభతరం అవుతుంది. విద్యార్థుల హాజరు, పనితీరుకు సంబంధించి 7 మిలియన్ల మంది విద్యార్థుల తల్లిదండ్రులతో కమ్యూనికేట్ చేయడానికి మొబైల్ నంబర్‌తో పాటు ఆధార్ ప్రమాణీకరణతో మెసేజింగ్ సిస్టమ్ అవసరం. పాఠ్యప్రణాళిక ఫలితాలను ట్రాక్ చేయడం, మెరుగుపరచడం అన్వేషించవచ్చు. డిజిటల్ నాగరిక్ వంటి అదనపు కోర్సులను కూడా అన్వేషించవచ్చు.

10. ఉన్నత విద్య: ప్రవేశ పరీక్షలు, అడ్మిషన్లు, స్టూడెంట్, స్టాఫ్ సపోర్ట్ సర్వీసెస్ కోసం షెడ్యూలింగ్ హెచ్చరికలు ఉంటాయి. వర్చువల్ టీచింగ్ అసిస్టెంట్, కమ్యూనికేషన్, ఇతర సాఫ్ట్ స్కిల్స్‌ను మెరుగుపరచడానికి LMS ఉంటుంది. ఇది కోర్సుల కోసం ప్రీ, ప్రీ-అసెస్‌మెంట్‌లను, విద్యా సేవలకు మంచి యాక్సెస్ కోసం APAAR ID ఏకీకరణను కూడా కలిగి ఉంటుంది. డ్రగ్, పొగాకు రహిత క్యాంపస్‌ల కోసం ప్రచారాలు, వివిధ విశ్వవిద్యాలయాల ధృవపత్రాల కోసం దరఖాస్తులు చేసుకోవచ్చు.

11. నైపుణ్యాల అభివృద్ధి & శిక్షణ: భారత ప్రభుత్వ ప్రమాణాలకు అనుగుణంగా ఉండేలా నైపుణ్యం, శిక్షణ కార్యక్రమాలు. నైపుణ్య అభివృద్ధి అవసరాలపై డేటాను సేకరించేందుకు సహాయం.

12. ITE&C, RTG: డేటా సెక్యూరిటీ ప్రోటోకాల్‌లను నిర్ధారించడం కీలకం. వాట్సాప్ అనేది ఒక అదనపు కమ్యూనికేషన్ ఛానెల్ మాత్రమే, ఇంటిగ్రేషన్ కోసం APIలను వైట్‌లిస్ట్ చేయాల్సిన అవసరం ప్రకారం మొత్తం డేటా ప్రభుత్వం వద్ద ఉంది.

13. GSWS డిపార్ట్‌మెంట్: సమర్థవంతమైన సర్వీస్ డెలివరీ కోసం GSWS డిపార్ట్‌మెంట్ కింద 29 విభాగాలలో 350+ సేవలు ఏకీకృతం చేశారు.

ఉపయోగించగల అత్యవసర సేవలు:

1. ఎమర్జెన్సీ అలర్ట్‌లు: వాట్సాప్ గంటకు 10 లక్షల అలర్ట్‌ల సామర్థ్యంతో రియల్ టైమ్ నోటిఫికేషన్‌లను సులభతరం చేస్తుంది.

2. పర్యాటకం: అవసరమైన నవీకరణలు, ప్రయాణ సమాచారాన్ని ప్రచారం చేయడం.

3. గ్రీవెన్స్ రిడ్రెసల్: సమస్యలను తెలియజేయడానికి పౌరులకు ఓ వేదికగా మారనుంది.

4. ఇన్‌ఫ్రాస్ట్రక్చర్ అప్‌డేట్‌లు: ప్రాజెక్ట్‌లు, రహదారి పరిస్థితులు, మరిన్నింటిపై రెగ్యులర్ అప్‌డేట్‌లు.

5. వ్యవసాయం: మార్కెట్ ధరలు, వాతావరణం, ఉత్తమ పద్ధతులపై సమాచారం అందించడం.

6. పన్ను: పన్ను సంబంధిత సమాచారం, గడువులు, వివిధ వివరాలను అందిస్తూ ఉండడం.

7. ఇంటరాక్టివ్ మోడల్‌లు: ప్రభుత్వ అవసరాలకు అనుగుణంగా బాట్‌లు, ఆటోమేటెడ్ వర్క్‌ఫ్లోలు సేవలని మెరుగుపరుస్తాయి.

Next Story