NH-163: నెత్తుటి రహదారి.. 200 మందికిపైగా మృతి.. ఎట్టకేలకు విస్తరణ పనులు ప్రారంభం
నిన్న ప్రమాదం జరిగిన హైదరాబాద్ - బీజాపూర్ జాతీయ రహదారి (NH-163)ని రాకాసి రహదారిగా పేర్కొంటున్నారు. ఈ మార్గంలోని...
By - అంజి |
NH-163: నెత్తుటి రహదారి.. 200 మందికిపైగా మృతి.. ఎట్టకేలకు విస్తరణ పనులు ప్రారంభం
హైదరాబాద్: నిన్న ప్రమాదం జరిగిన హైదరాబాద్ - బీజాపూర్ జాతీయ రహదారి (NH-163)ని రాకాసి రహదారిగా పేర్కొంటున్నారు. ఈ మార్గంలోని 46 కిలోమీటర్ల రహదారిపై ఎక్కడపడితే అక్కడే గుంతలు ఉన్నాయని స్థానికులు చెబుతున్నారు. 2018 నుంచి చోటు చేసుకున్న ప్రమాదాల్లో 200 మందికిపైగా మరణించగా.. సుమారు 600 మంది గాయాలపాలయ్యారు. తాజాగా అన్ని అడ్డంకులు తొలిగి రోడ్డు విస్తరణ పనులకు మోక్షం కలగడంతో పనులు ప్రారంభం కానున్నాయి.
ఏడు సంవత్సరాల అనిశ్చితి తర్వాత, హైదరాబాద్-విజయపుర (బీజాపూర్) హైవే (NH-163) పై రోడ్డు విస్తరణ పనులు ఎట్టకేలకు ప్రారంభం కానున్నాయి, 2018లో విధించిన స్టే ఉత్తర్వులను అక్టోబర్ 31న జాతీయ హరిత ట్రిబ్యునల్ (NGT) ఎత్తివేయాలని నిర్ణయించింది. యాదృచ్చికంగా, చేవెళ్ల సమీపంలో లారీ-బస్సు ఢీకొన్న ఘటనలో 19 మంది మరణించిన రోజున ఈ ఉత్తర్వు వెలువడింది. దేశంలో అత్యంత ప్రమాదాలకు గురయ్యే మార్గాలలో ఒకటిగా పరిగణించబడే TSPA (గతంలో APPA) జంక్షన్, మన్నెగూడ వయా మొయినాబాద్, చేవెళ్ల మధ్య 46 కి.మీ.ల మార్గాన్ని త్వరలో రూ.956 కోట్ల వ్యయంతో నాలుగు లేన్ల రహదారిగా విస్తరించనున్నారు. పూర్తి చేయడానికి ప్రభుత్వం రెండేళ్ల గడువును నిర్ణయించింది.
ఈ ప్రాజెక్ట్ పూర్తయిన తర్వాత, ట్రాఫిక్ రద్దీని తగ్గించి, ప్రమాదాలను గణనీయంగా తగ్గిస్తుందని, భారతదేశంలోని అత్యంత ప్రమాదకరమైన రోడ్లలో ఒకటైన దీనిని సురక్షితమైన, పచ్చని కారిడార్గా మారుస్తుందని అధికారులు విశ్వసిస్తున్నారు. 2018లో రాష్ట్ర రహదారి నుండి జాతీయ రహదారిగా హైవేను అప్గ్రేడ్ చేయడానికి కేంద్రం ఆమోదం తెలిపి, 2021 సెప్టెంబర్లో రూ. 928 కోట్లు మంజూరు చేసినప్పటికీ, ఆ మార్గంలో ఉన్న దాదాపు 916 పాత మర్రి చెట్లను నరికివేయడాన్ని వ్యతిరేకిస్తూ పర్యావరణవేత్తలు, వృక్ష ప్రేమికులు దాఖలు చేసిన పిటిషన్ల తర్వాత ఈ ప్రాజెక్ట్ నిలిచిపోయింది.
చెట్లను సంరక్షించడానికి సమగ్ర అధ్యయనం నిర్వహించాలని భారత జాతీయ రహదారుల ప్రాధికార సంస్థ (NHAI) మరియు కేంద్ర పర్యావరణ, అటవీ మరియు వాతావరణ మార్పుల మంత్రిత్వ శాఖను ఆదేశిస్తూ NGT స్టే జారీ చేసింది. ఈ సమస్యను పరిష్కరించడానికి మునుపటి BRS ప్రభుత్వం చేసిన ప్రయత్నాలు పెద్దగా ముందుకు సాగలేదు. డిసెంబర్ 2023లో కాంగ్రెస్ ప్రభుత్వం అధికారం చేపట్టిన తర్వాత, రోడ్డు భద్రత మరియు పర్యావరణ పరిరక్షణ మధ్య సమతుల్యతను సాధించడానికి పర్యావరణ కార్యకర్తలతో చర్చలను తిరిగి ప్రారంభించింది.
అయితే, మరింత ప్రాణనష్టాన్ని నివారించడానికి విస్తరణ చాలా ముఖ్యమైనదని ప్రభుత్వం వాదించింది, అదే సమయంలో వారసత్వ వృక్షాలను రక్షించడానికి సాధ్యమైన ప్రతి చర్య తీసుకుంటామని హామీ ఇచ్చింది. పరిగికి చెందిన కాంగ్రెస్ ఎమ్మెల్యే టి. రామ్ మోహన్ రెడ్డి మధ్యవర్తిత్వం తర్వాత అసలు హైవే డిజైన్ను మార్చడానికి NHAI జూలైలో అంగీకరించడంతో ఈ మలుపు తిరిగింది. ఈ రాజీ ప్రణాళిక ప్రకారం, మార్పిడి చేయాల్సిన చెట్ల సంఖ్య 916 నుండి కేవలం 156కి తగ్గింది, అయితే 760 మర్రి చెట్లు ఇప్పుడు వాటి స్థానంలోనే భద్రపరచబడతాయి.