పిల్లలకు లెక్కలు రావట్లేదు.. కేంద్రం సర్వేలో వెలుగులోకి షాకింగ్ విషయాలు

దేశంలోని స్కూళ్లలో విద్యార్థుల్లో ఎక్కువ మందికి లెక్కలు (గణితం) రావడం లేదని కేంద్రం సర్వేలో తేలింది.

By అంజి
Published on : 9 July 2025 1:00 PM IST

Learning gaps, maths, language, Indian schools , Central Govt Survey

పిల్లలకు లెక్కలు రావట్లేదు.. కేంద్రం సర్వేలో వెలుగులోకి షాకింగ్ విషయాలు

దేశంలోని స్కూళ్లలో విద్యార్థుల్లో ఎక్కువ మందికి లెక్కలు (గణితం) రావడం లేదని కేంద్రం సర్వేలో తేలింది. మూడో తరగతి పిల్లల్లో 45 శాతం మంది ఆరోహణ, అవరోహణ క్రమాన్ని గుర్తించలేకపోతున్నారని పేర్కొంది. ఆరో తరగతిలో 10 వరకు ఎక్కాలు (టేబుల్స్‌) వచ్చిన వారు 53 శాతం మాత్రమేనని, తొమ్మిదో తరగతిలో గణితంపై అవగాహన ఉన్నవారు కూడా 53 శాతం మాత్రమేనని తెలిపింది. దీని ప్రకారం.. విద్యార్థుల్లో ప్రతిభను మెరుగుపరిచేందుకు చర్యలు తీసుకుంటామని అధికారులు తెలిపారు.

3వ తరగతి విద్యార్థులలో 55 శాతం మంది మాత్రమే 99 వరకు సంఖ్యలను ఆరోహణ లేదా అవరోహణ క్రమాన్ని వివరించగలుగుతున్నారని, 6వ తరగతి విద్యార్థులలో 53 శాతం మందికి మాత్రమే 10 వరకు పట్టికలు తెలుసని విద్యా మంత్రిత్వ శాఖ (MoE) నిర్వహించిన సర్వేలో తేలింది.

గతంలో నేషనల్ అచీవ్‌మెంట్ సర్వే (NAS)గా పిలువబడే సమగ్ర అభివృద్ధి కోసం జ్ఞాన పనితీరు అంచనా, సమీక్ష,విశ్లేషణ (PARAKH) రాష్ట్రీయ సర్వేక్షన్ గత సంవత్సరం డిసెంబర్ 4న నిర్వహించబడింది. 36 రాష్ట్రాలు, కేంద్రపాలిత ప్రాంతాలలో విస్తరించి ఉన్న 781 జిల్లాల్లోని 74,229 పాఠశాలల్లో 3, 6, 9 తరగతుల ప్రభుత్వ, ప్రైవేట్ పాఠశాలల నుండి 21,15,022 మంది విద్యార్థులతో ఈ సర్వే జరిగింది.

నివేదిక ప్రకారం, 3వ తరగతిలో 55 శాతం మంది విద్యార్థులు మాత్రమే 99 వరకు సంఖ్యలను ఆరోహణ లేదా అవరోహణ క్రమంలో అమర్చగలుగుతున్నారు. 58 శాతం మంది విద్యార్థులు రెండు అంకెల సంఖ్యలను కూడిక, తీసివేత చేస్తున్నారు.

6వ తరగతిలో, కేవలం 53 శాతం మంది విద్యార్థులు మాత్రమే అంకగణిత క్రియలను, వాటి మధ్య సంబంధాలను అర్థం చేసుకుని చెప్పగలుగుతున్నారు. 10 వరకు కూడిక, గుణకార పట్టికలను చెబుతున్నారు.

6వ తరగతిలో భాష, గణితంతో పాటు పర్యావరణం, సమాజాన్ని కవర్ చేసే 'ది వరల్డ్ ఎరౌండ్ అస్' అనే అదనపు సబ్జెక్టును ప్రవేశపెట్టారు. విద్యార్థులు గణితంలో అత్యల్ప స్కోరు (46 శాతం) సాధించగా, భాష సగటున 57 శాతం, ది వరల్డ్ ఎరౌండ్ అస్ జాతీయ స్థాయిలో 49 శాతం స్కోర్ సాధించారు.

విద్యా మంత్రిత్వ శాఖ అధికారుల ప్రకారం, 50 శాతం కంటే తక్కువ మంది విద్యార్థులు సరిగ్గా సమాధానం చెప్పగలిగిన సందర్భాలు అభ్యాస అంతరాలను సూచిస్తున్నాయి. "ఈ అభ్యాస అంతరాలు విద్యార్థుల నైపుణ్యాలను బలోపేతం చేయడానికి, బోధనా వ్యూహాలను మెరుగుపరచడానికి మరియు అదనపు అభ్యాస మద్దతును అందించడానికి కేంద్రీకృత జోక్యాల అవసరాన్ని హైలైట్ చేస్తాయి. ఈ రంగాలను సమర్థవంతంగా పరిష్కరించడం వల్ల దేశంలో మొత్తం విద్యార్థుల అభ్యాస ఫలితాలను మెరుగుపరచడంలో సహాయపడుతుంది" అని ఒక అధికారి తెలిపారు.

3వ తరగతి విషయంలో, కేంద్ర ప్రభుత్వ పాఠశాలలు గణితంలో అత్యల్ప పనితీరును నమోదు చేశాయి.

అదేవిధంగా, 6వ తరగతి విషయంలో, ప్రభుత్వ-సహాయక మరియు రాష్ట్ర ప్రభుత్వ పాఠశాలలు బలహీనమైన పనితీరును కనబరిచాయి, ముఖ్యంగా గణితంలో.

9వ తరగతిలో, కేంద్ర ప్రభుత్వ పాఠశాలల విద్యార్థులు అన్ని సబ్జెక్టులలో ఉత్తమ ప్రతిభ కనబరిచారు, భాషలో స్పష్టమైన ఆధిక్యంలో ఉన్నారు. ప్రైవేట్ పాఠశాలలు సైన్స్, సోషల్ సైన్స్‌లో తరువాతి స్థానాల్లో ఉన్నాయి కానీ గణితంలో తక్కువ స్కోర్‌లను చూపించాయి.

రాష్ట్ర ప్రభుత్వ, ప్రభుత్వ-సహాయక పాఠశాలలు ఒకే విధమైన ఫలితాలను నమోదు చేశాయి, గణితంలో అత్యల్ప పనితీరు గమనించబడింది. అన్ని పాఠశాల రకాలకు భాష అత్యధిక మార్కులు సాధించిన సబ్జెక్టు కాగా, గణితం స్థిరంగా బలహీనంగా ఉంది.

గ్రామీణ-పట్టణ విభజన కూడా గణనీయంగా కనిపించింది. గ్రామీణ ప్రాంతాల్లో 3వ తరగతి విద్యార్థులు గణితం, భాష రెండింటిలోనూ మెరుగ్గా రాణించగా, పట్టణ ప్రాంతాల్లో 6, 9వ తరగతుల పిల్లలు అన్ని సబ్జెక్టులలో తమ గ్రామీణ సహచరుల కంటే మెరుగ్గా రాణించారు.

Next Story